Thế giới

Xúc động cảnh bên trong buổi tang lễ của nam du học sinh Việt tử vong tại Nhật, hoa và mọi thứ đã đầy đủ, chỉ mong sớm được gặp người thân vào lúc này

Theo đó, tang lễ của nam du học sinh Việt tử vong tại Nhật được tổ chức tại Nhà tang lễ Minami Osaka.

Hinh ảnh về tang lễ của Trịnh Tú Anh - nam du học sinh Việt bị sát hại ở Osaka, Nhật Bản mới đây đã khiến nhiều người xúc động.

Hiện, tang lễ được tổ chức tại Nhà tang lễ Minami Osaka.

Ảnh: Thầy Thích Đức Trí

Trước đó, thông tin về tang lễ của Trịnh Tú Anh đã được thầy Thích Đức Trí đăng tải trên trang cá nhân.

Cụ thể, đại diện chùa Kobe, thầy Đức Trí cho biết: “Sau khi nhận được uỷ quyền của gia đình về việc tổ chức tang lễ cho em Trịnh Tú Anh. Chùa Kobe đã phối hợp cùng Lãnh Sự Quán Việt Nam Tại Osaka làm việc với Sở cảnh sát Minami - Osaka để nhận bàn giao thi hài của Tú Anh”.

Ảnh: Thầy Thích Đức Trí

Sau khi hoàn tất các thủ tục khám nghiệm, sở cảnh sát Osaka đã có quyết định bàn giao thi hài của em Trịnh Tú Anh cho chùa Kobe để giải quyết vấn đề hậu sự.

Bàn bạc với gia đình, đại diện nhà chùa - thầy Thích Đức Trí chia sẻ với chúng tôi, phía sẽ đại diện để tiến hành tang sự với hình thức như sau:.

1. ĐÓN THI THỂ vào 11h00 ngày 10/08/2021

2. LỄ CẦU SIÊU 19h30-20h30 ngày 11/08/2021 Tại Nhà Tang Lễ Minami Osaka

3. LỄ TANG 11h00-12h00 ngày 12/08/2021 Tại Nhà Tang Lễ Minami Osaka

4. LỄ HOẢ TÁNG

13h00 ngày 12/08/2021 tại Đài Hỏa Táng. Sau khi hỏa táng tro cốt em sẽ được mang về an trí tại chùa Hoà Lạc Kobe và dự kiến đưa về Việt Nam trên chuyến bay ngày 15/08/2021 từ Narita về Nha Trang.

Bà con cô bác đồng hương, Phật tử có thể đến viếng em trong khoảng thời gian thông báo trên hoặc từ 11h00-22h00 ngày 11/08/2021 tại nhà Tang Lễ và trong thời gian an trí tro cốt em tại chùa.

Tối ngày 2/8, vụ việc một nam du học sinh người Việt tại Nhật bị đánh đập và đẩy xuống sông tử vong gây chấn động mạng xã hội.

Hình ảnh đoạn video clip gây xôn xao dư luận khuya ngày 2/8 vừa qua. Ảnh chụp màn hình.

Nạn nhân sau đó được xác định là em Trịnh Tú Anh (22 tuổi, quê P.Hưng Đạo, Q.Dương Kinh, Đồ Sơn, TP.Hải Phòng) đang theo học tại Trường tiếng Nhật thuộc Học viện Quốc tế Ashiya. Vụ việc diễn ra tại khu Minami nằm ở ven sông Dotonbori thuộc TP.Osaka (Nhật Bản).

Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka cho biết, cảnh sát Osaka đã bắt được hung thủ sát hại du học sinh Việt Nam vào lúc 6 giờ 10 phút sáng giờ địa phương ngày 5/8.

Tác giả: CAS

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP