Cộng đồng mạng

Xúc động bức thư của cậu bé lớp 5 có bố mẹ ly hôn: 'Con tưởng con bị trầm cảm khi không có bố mẹ ở bên'

'Lúc đó con quá mệt để đạt được mục tiêu. Lúc đó con tưởng con bị trầm cảm khi không có bố mẹ ở bên cạnh. Con biết bố mẹ ly hôn từ khi con còn bé', cậu bé L.T.M viết.

Khi quyết định ly hôn, các cặp vợ chồng thường đã chuẩn bị tâm lý để chấp nhận những hậu quả sau ly hôn và sẵn sàng tinh thần đón nhận cuộc sống mới.

Tuy nhiên, con cái của họ - những đứa trẻ đang trong quá trình phát triển và hoàn thiện nhận thức lại không như vậy. Đôi khi việc cha mẹ ly hôn đã để lại cho trẻ những tổn thương nặng nề.

Ví dụ như cậu bé học lớp 5 dưới đây. Được cô giáo yêu cầu viết thư gửi bố, mẹ để bố, mẹ biết được tâm tư, tình cảm của mình, bé L.T.M đã bộc bạch hết nỗi lòng của một người con có cha mẹ ly hôn, khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Bức thư bé L.T.M gửi mẹ

'Hà Nội, ngày 27 tháng 9 năm 2019

Gửi mẹ kính yêu.

Đã gần 3 năm không có mẹ đi cùng trên chặng đường khó khăn của con. Ngày hôm nay là ngày họp phụ huynh. Con có nhiều điều muốn nói. Năm nay con muốn học giỏi để bố mẹ vui lòng nhưng con xin lỗi con làm bố mẹ buồn. Con sẽ làm lại và sẽ cố gắng.

Con nghĩ mình sắp làm được thì con lại bị áp lực. Lúc đó con quá mệt để đạt được mục tiêu. Lúc đó con tưởng con bị trầm cảm khi không có bố mẹ ở bên cạnh, thì bố đã về. Một người đã chia sẻ cùng con, bảo con phải cố gắng để con vượt lên tất cả. Con muốn mẹ dành thời gian cho con và em bé. Con biết bố mẹ ly hôn từ khi con còn bé.

Nếu thành tích của con chưa vừa ý bố mẹ thì con xin bố mẹ đừng buồn. Bởi vì con đã cố gắng hết sức. Hôm trước con bị bỏng chân, con biết mẹ rất lo lắng cho con. Nhưng bố mẹ đừng lo lắng quá bởi vì con cũng đã là học sinh lớp 5, con cũng đã trưởng thành. Con biết con thiếu sự chăm sóc của hai người. Mục tiêu của con là đạt được 2 chữ A. Ông và bà quá nghiêm khắc. Ngày nào ông và bà cũng mắng con, khiến con nghĩ không bao giờ gặp bố.

Con trai bố mẹ', trích nguyên văn thư cậu bé L.T.M gửi mẹ.

Anh L. - bố bé L.T.M xúc động chia sẻ bức thư của con trai

Ngay sau khi xuất hiện trên mạng xã hội, bức thư trên đã nhận được hàng nghìn lượt tương tác cùng nhiều phản hồi thương xót, cảm động chỉ sau ít giờ được đăng tải.

Được biết, bố mẹ L.T.M ly hôn từ khi cậu bé mới chỉ 1 tuổi rưỡi. Ở với mẹ đến năm 8 tuổi thì L.T.M được bố đón về sống cùng ông bà nội. Mẹ bé sau khi ly hôn đã đi bước nữa và sinh thêm một người con.

Tuy bố cậu bé chưa lập gia đình mới nhưng vì tính chất công việc phải đi làm ăn xa nên cũng không có thời gian quan tâm con. Sống cùng ông bà nội, dù ông bà nội rất yêu thương cháu nhưng vì sự giáo dục có phần nghiêm khắc nên đôi khi L.T.M bị áp lực.

'Cháu nhà tôi rất ngoan, nhanh mồm nhanh miệng và biết tự lập. Bức thư này cháu viết để gửi cho mẹ trong buổi họp phụ huynh. Ngày hôm ấy bà ngoại cháu gửi cho tôi đọc mà tôi chảy nước mắt. Tôi cũng cảm thấy may mắn vì đã nhìn thấu được tâm tư của con. Giờ là lúc tôi cần cố gắng và bù đắp lại.

Mấy năm vừa rồi tôi phải đi làm ăn xa nên ít có thời gian chăm sóc con. Nay tôi đã về, ngày nào hai bố con cũng tỉ tê tâm sự. Tôi cũng tăng cường lo lắng, quan tâm đến cháu hơn xưa. Mặc dù chưa thực sự xoá bỏ được khoảng cách vô hình giữa hai cha con nhưng cũng đã bù đắp được phần nào tình cảm cho cháu', Anh L. (bố bé L.T.M) chia sẻ.

Anh L. cũng cho biết thêm, thông qua chuyện của con trai mình, anh mong muốn các bậc phụ huynh sẽ lưu ý tới con cái nhiều hơn để có thể nắm bắt được tâm lý của trẻ. Nhất là với những cặp vợ chồng đã ly hôn thì điều này lại càng cần thiết.

Tác giả: Khánh Linh

Nguồn tin: Báo Đất Việt

  Từ khóa: bức thư ,trầm cảm ,ly hôn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP