Xã hội

Xuất hiện vùng áp thấp trên Biển Đông, mưa lớn kéo dài

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, trên khu vực Bắc Biển Đông đang xuất hiện một vùng áp thấp. Hôm nay và ngày mai (19-20/7), Hà Nội, các tỉnh miền Bắc và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to và dông.

Dự báo, khoảng từ 21-25/7, các tỉnh miền Bắc đón thêm một đợt mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa đến mưa to. Tại Nam Trung bộ, Nam bộ và Tây Nguyên, hôm nay tiếp tục có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, thời gian mưa tập trung vào chiều và tối.

Từ ngày 20-27/7, các tỉnh Nam bộ, Tây Nguyên duy trì thời tiết ngày mát mẻ, có nắng gián đoạn, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa đến mưa to.

Hôm nay và ngày mai, vùng biển phía Đông khu vực Bắc Biển Đông, khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và Cà Mau-Kiên Giang có mưa rào và dông. Từ nay đến khoảng ngày 24-25/7, khu vực giữa và Nam Biển Đông, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió tây nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 8, sóng biển cao từ 2-4m, biển động.

Tại các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên, từ hôm nay, nắng nóng gia tăng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ. Đợt nắng nóng này có khả năng kéo dài đến 24/7, gây nguy cơ cháy rừng cao.

Tác giả: NGUYỄN HOÀI

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP