Thế giới

Xuất hiện thông tin tình báo Hàn Quốc theo dõi Tòa án Hiến pháp

Ứng cử viên hàng đầu cho chức vụ tổng thống ở Hàn Quốc Moon Jae-in ngày 5/3 đã kêu gọi điều tra thông tin nói rằng Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc đã theo dõi Tòa án Hiến pháp.

Ứng cử viên tổng thống của đảng Minjoo đối lập, ông Moon Jae-in. Ảnh: EPA/TTXVN

Lời kêu gọi trên được đưa ra trong bối cảnh Tòa án Hiến pháp sắp ra phán quyết về việc luận tội Tổng thống Park Geun-hye.

Bản tin của hãng thông tấn Yonhap dẫn lời ông Park Kwang-on, phát ngôn viên của ứng cử viên Moon Jae-in, nói: “Theo thông tin của truyền thông, một quan chức của NIS tiết lộ cơ quan này đang theo dõi Tòa án Hiến pháp kể từ tháng 1/2017”. Người phát ngôn trên còn nhấn mạnh rằng cần phải làm rõ ai đã ra lệnh theo dõi, thông tin thu thập được rơi vào tay ai và liệu có quan chức nào của tòa trên được thông báo trước hay sau hoạt động theo dõi này.

Dẫn lời một cựu quan chức cấp cao của NIS, hãng truyền thông SBS ngày 4/3 đưa tin cơ quan này đang thu thập thông tin về Tòa án Hiến pháp trong bối cảnh các thẩm phán đang chuẩn bị đưa ra phán quyết về vụ luận tội Tổng thống Park, có thể là ngay ngày 10/3.

Phản ứng về thông tin trên, NIS đã ra một thông cáo báo chí, trong đó miêu tả cáo buộc trên là “vô căn cứ”, không có bất kỳ chứng cứ hay nhân chứng nào, đồng thời cho biết họ đã phản đối mạnh mẽ thông tin của SBS và đòi phải đính chính.

Tác giả bài viết: TTXVN/Tin Tức

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP