Du lịch

Xuất hiện thêm một quần thể ruộng bậc thang mới tại Yên Bái thu hút giới trẻ

Ruộng bậc thang ở xã Phong Dụ Thượng được tạo nên bởi bàn tay, khối óc, sức lao động cần cù của đồng bào H’Mông có nhiều đặc điểm với ruộng bậc thang Mù Cang Chải.

Từ trước đến nay, Yên Bái vốn được mệnh danh là “thiên đường ruộng bậc thang” với địa điểm nổi tiếng là Mù Cang Chải. Thế nhưng gần đây, dân phượt đã khám phá một địa chỉ khác về ruộng bậc thang cũng đẹp không kém nằm ở huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái.

Chủ tịch UBND huyện Văn Yên Hà Đức Anh cho biết, quần thể ruộng bậc thang rộng gần 30 ha, của 79 hộ dân thôn Khe Táu, xã Phong Dụ Thượng, đang được các nhà nhiếp ảnh và người làm du lịch quan tâm.

Quần thể ruộng bậc thang ở thôn Khe Táu, xã Phong Dụ Thượng, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái. (Ảnh: Thanh Miền).

Quần thể ruộng bậc thang được tạo nên bởi bàn tay, khối óc, sức lao động cần cù của đồng bào H’Mông có nhiều đặc điểm với ruộng bậc thang Mù Cang Chải, đã được công nhận là Khu di tích Quốc gia đặc biệt.

Được biết, diện tích ruộng bậc thang này trước đây là vùng đồi núi bạc mầu, không có ai khai phá. Đầu năm 1997, một số đồng bào H’Mông từ xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải di cư về xã Phong Dụ Thượng sinh sống, đã khai phá hình thành những thửa ruộng bậc thang trồng lúa nước. Do điều kiện khí hậu phù hợp, được đầu tư của nhà nước đưa nước tưới về từng thửa ruộng, nên diện tích ruộng bậc thang được mở rộng. Chính quyền địa phương khuyến khích người dân khai hoang, bảo đảm giữ gìn cảnh quan môi trường phù hợp điều kiện sống.

Quần thể ruộng bậc thang ở thôn Khe Táu được tạo lên bởi bàn tay, khối óc, sức lao động cần cù của đồng bào H’Mông. (Ảnh: Thanh Miền).

Được biết, huyện Văn Yên đã gắn việc sản xuất nông nghiệp của bà con với việc phát triển du lịch, quy hoạch, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển du lịch theo hướng bền vững; lấy du lịch sinh thái, văn hóa, tham quan nghỉ dưỡng, du lịch cộng đồng làm chủ đạo…

Thời gian gần đây, hình ảnh ruộng bậc thang ở Phong Dụ Thượng thu hút nhiều dân phượt đến tham quan, check in cũng như các nhiếp ảnh gia đến tác nghiệp. (Ảnh: Thanh Miền).

Tác giả: Quốc Tiệp

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP