Xã hội

Xuất hiện nhiều voi rừng tại Vườn Quốc gia ở Hà Tĩnh

Đàn voi khoảng 3, 4 con nhiều lần xuất hiện tại khu vực Vườn Quốc gia Vũ Quang (Hà Tĩnh). Lực lượng bảo vệ rừng đặt bẫy camera ghi được nhiều hình ảnh về loài động vật này.

Mới đây, người dân và bảo vệ rừng sống vùng đệm Vườn Quốc gia Vũ Quang liên tục phát hiện được một hoặc hai đàn voi có khoảng 3, 4 cá thể sống ở khu vực này. Để chứng minh thông tin này, lực lượng bảo vệ của vườn đã đặt camera , lập 3 tuyến để điều tra, khảo sát voi.

Dấu chân voi để lại tại hiện trường. Ảnh: Vườn Quốc gia Vũ Quang cung cấp.

Kết quả thu được 3 vị trí có dấu chân và phân voi tại hiện trường, ngoài ra còn có nhiều hình ảnh về đàn voi ở nhiều nơi khác. Cụ thể, ở khu vực Trạm Kiểm lâm Hòa Hải (xã Hòa Hải, huyện Hương Khê) dọc theo đường dọc các tiểu khu 191B, 192, đoàn kiểm tra của vườn đã gặp dấu chân và phân của 2 đến 3 cá thể voi, ước tính thời gian đàn voi xuất hiện tại vị trí này khoảng 15 ngày.

Ở khu vực từ khe Bì Bùng vào trung tâm tiểu khu 149A, thuộc Thị trấn Vũ Quang, huyện Vũ Quang, đoàn kiểm tra bắt gặp nhiều dấu chân voi còn mới, ước lượng có khoảng 3 đến 4 cá thể voi, trong đó có 2 loại dấu chân to và nhỏ, chứng tỏ có 01 cá thể voi con.

Tại khu vực khe Tran, Tiểu khu 149C, thuộc thị trấn Vũ Quang (huyện Vũ Quang), đoàn kiểm tra cũng phát hiện được nhiều dấu chân và bãi phân do voi rừng để lại. Tuy nhiên, khu vực này có nhiều dấu vết của trâu, bò nên đoàn kiểm tra không ước lượng được số lượng cá thể voi.

Hình ảnh voi xuất hiện tại Vườn Quốc gia Vũ Quang được camera hình ảnh ghi lại. Ảnh:Vườn Quốc gia Vũ Quang cung cấp.

Ngoài ra, đoàn kiểm tra còn thu được hình ảnh tại tiểu khu 149 ngày 3/9 hai cá thể voi cái trưởng thành.

Trong thời gian tới Vườn Quốc gia Vũ Quang sẽ tiếp tục điều tra chính xác thành phần, số lượng voi cũng như các loại động vật quý hiếm, nguy cấp khác để xây dựng phương án bảo tồn...

Ông Nguyễn Thượng Hải, Phó giám đốc Vườn Quốc gia Vũ Quang, cho hay, vườn sẽ tổ chức điều tra đàn voi trong phạm vi trên 20.000 ha tại 25 tiểu khu, 7 xã thuộc hai huyện Vũ Quang và Hương Khê.

Vườn Quốc gia Vũ Quang. Ảnh: Google Maps.

Tác giả: Phạm Trường

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: voi rừng ,xuất hiện

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP