Thể thao

Xuất hiện 'nhân tố lạ' lọt tầm ngắm HLV Park Hang Seo

HLV Park Hang Seo lên phương án dự phòng cho vị trí tiền đạo trên tuyển Việt Nam.

Vị trí tiền đạo đang là cơn đau đầu với HLV Park Hang Seo. Trước thềm vòng loại World Cup 2022, chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn chưa có trong tay chân sút lý tưởng nào.

Anh Đức luống tuổi, suy giảm nhiều ở sức rướn cũng như thể lực và không phải phương án đường dài. Công Phượng sắp bước vào hành trình đầy rủi ro ở CLB Sint-Truidense (Bỉ), Văn Toàn chưa bao giờ là tiền đạo cắm điển hình, còn Tiến Linh, Đức Chinh, Văn Đức vẫn đang vật lộn với chấn thương.

Minh Tuấn đang có phong độ cao.

Trong bối cảnh Alexander Dang, chân sút Việt kiều đang chơi tại Na Uy, chưa nhập quốc tịch, thầy Park vẫn phải tìm kiếm nguồn lực từ giải trong nước. Mới đây nhất, một nguồn tin từ ĐTQG cho biết HLV Park Hang Seo đã đặt tiền đạo Hà Minh Tuấn của Quảng Nam FC vào tầm ngắm. Cầu thủ được mệnh danh là "tiểu Huỳnh Đức" đã ghi 7 bàn từ đầu mùa và đang là chân sút nội có thành tích ghi bàn tốt nhất.

Đáng nói hơn, Minh Tuấn phải "gồng gánh" hàng công Quảng Nam FC trong bối cảnh các vệ tinh xung quanh không có phong độ cao. Thanh Trung không còn giữ được sự sắc sảo thường thấy, trong khi Claudecir bị thải loại vì mất phong độ. Một chân sút ngoại khác của Quảng Nam mới ghi 1 bàn/ 14 trận đầu mùa. Do đó, việc Minh Tuấn ghi được 7 bàn có thể xem như bất ngờ lớn.

Khả năng chạy chỗ, dứt điểm sắc bén và thính nhạy trong vòng cấm của Minh Tuấn là điều hàng công tuyển Việt Nam còn thiếu. HLV Park Hang Seo cũng tương đối ưng ý với lối chơi quyết liệt của Minh Tuấn, nên nếu cầu thủ này duy trì được phong độ, trước mắt là trong cuộc tiếp đón Sài Gòn FC chiều nay, tiền đạo này rất có thể được trao cơ hội.

Tất nhiên, để được gọi và trụ lại ĐTQG, phong độ hay đẳng cấp là chưa đủ. Điều này Thanh Trung thấm thía hơn cả. Từng đeo băng đội trưởng tuyển Việt Nam ở một số trận tại vòng loại Asian Cup 2019, song Thanh Trung đã bị loại khỏi danh sách dự AFF Cup 2018 và giã từ ĐTQG.

Các cầu thủ cần thích nghi với yêu cầu của HLV Park Hang Seo và chơi tốt trong hệ thống chiến thuật 3 hậu vệ, vốn khá kén nhân sự do không nhiều đội V-League sử dụng sơ đồ này.

Tác giả: HỒNG NAM

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP