Thế giới

Xuất hiện máy bay lạ, Mỹ phong tỏa Nhà Trắng và trụ sở Quốc hội

Sau khi có cảnh báo về sự xuất hiện của một máy bay lạ vi phạm không phận, lực lượng an ninh Mỹ đã tiến hành sơ tán toàn nhà Quốc hội và khu vực xung quanh.

Mỹ phong tỏa Nhà Trắng và trụ sở Quốc hội sau khi có sự xuất hiện của máy bay lạ vi phạm không phận. Ảnh: KKTV

Lực lượng an ninh Mỹ tiến hành sơ tán tòa nhà quốc hội và khu vực xung quanh, sau khi có cảnh báo về một máy bay vi phạm không phận vào tối 26/11 (tình theo giờ Việt Nam).

Các nhân viên Nhà Trắng và phòng viên được cơ quan Mật vụ Mỹ yêu cầu giữ nguyên vị trí.

Khoảng 30 phút sau đó, những người được sơ tán đã quay trở lại nơi làm việc. Được biết, chiếc máy bay này đã không liên lạc với các đơn vị kiểm soát không lưu khi tiến vào thủ đô Washington.

Cơ quan phòng thủ Bắc Mỹ đã phải điều một số máy bay chiến đấu lên ngăn chặn và kiểm tra tình hình. Nhiều người có mặt trong khu vực tòa nhà Quốc hội thông báo đã thấy một chiếc trực thăng sơ tán hoạt động trong vùng trời ở đây.

Thông tin trên tờ Independent, nhiều người trong khu vực nhìn thấy trực thăng sơ tán bay phía trên Capitol Hill.

Máy bay gây nên sự cố được cho là một máy bay nhỏ, “không tỏ ra thù địch”, đã vi phạm quy tắc không phận ở một khu vực hạn chế, dù thông tin chi tiết cũng như loại máy bay là gì chưa được làm rõ.

Trong một tuyên bố, Bộ Tư lệnh Bắc Mỹ cũng cho biết các quan chức cấp cao liên cơ quan đang giám sát tình hình.

Trong quá trình phong tỏa, một số nhà báo chia sẻ trên mạng xã hội hình ảnh được cho là pin tên lửa trên nóc một tòa nhà gần Nhà Trắng.

Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP