Số hóa

Xuất hiện loại pin giúp smartphone hoạt động liên tục cả tuần mà không cần sạc

Pin lithium-sulfur mới được cho là có chi phí sản xuất rẻ cũng như thân thiện với môi trường hơn so với dòng sản phẩm hiện tại.

Các nhà nghiên cứu ở Đại học Monash tại Melbourne vừa phát triển pin lithium - lưu huỳnh "hiệu quả nhất thế giới", có hiệu suất cao gấp 4 lần pin thông thường. Nó có thể cung cấp năng lượng cho một chiếc xe điện chạy được hơn 1.000 km hoặc sử dụng smartphone trong 5 ngày với chỉ một lần sạc.

Pin lithium-sulfur mới được cho là có chi phí sản xuất rẻ cũng như thân thiện với môi trường hơn so với dòng sản phẩm hiện tại. Ảnh: New Atlas

Nghiên cứu về loại pin này đã được công bố hôm 3/1 trên tạp chí Science Advances. Và các nhà khoa học đang tìm cách thương mại hóa công nghệ này và tăng cường những lợi ích của nó trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu.

Đồng thời, các nhà nghiên cứu đã nộp bằng sáng chế cho quy trình sản xuất loại pin này tại một trung tâm nghiên cứu phát triển ở Đức. Dự kiến, pin lithium-sulfur sẽ được thử nghiệm trên ôtô và hệ thống điện năng lượng Mặt Trời vào cuối năm nay.

Bên cạnh pin lithium-sulfur, một công nghệ khác cũng được kỳ vọng sẽ thay đổi bộ mặt ngành công nghiệp di động là pin graphene.

Những thông tin rò rỉ trước đây cho biết công nghệ pin graphene sẽ giúp tăng dung lượng lớn hơn 45% so với pin Lithium-ion nhưng kích thước không đổi. Điều này sẽ cho phép các nhà sản xuất thiết bị tạo ra những chiếc điện thoại mỏng hơn hoặc có thời gian sử dụng pin lâu hơn.

Ngoài ra, loại pin này cũng có thể sạc đầy trong 12 phút mà không gây ra hiện tượng quá nhiệt hoặc ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin.

  Từ khóa: Pin lithium-sulfur ,smartphone

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP