Xã hội

Xuất hiện "hố tử thần" giữa cánh đồng Quật Xá

Sau trận mưa lớn, trên mảnh ruộng của một nông dân Quảng Trị xuất hiện một hố hình tròn, sâu hoắm

Ngày 10-4, UBND huyện Cam Lộ (Quảng Trị) cho biết vừa có báo cáo nhanh về tình hình sụt lún tại thôn Quật Xá, xã Cam Thành, sau khi nhận được tin báo của người dân về một hố sâu xuất hiện bất thường trên ruộng lúa của một nông dân địa phương.

"Hố tử thần" xuất hiện trên cánh đồng thôn Quật Xá

Trước đó, trong lúc đi thăm đồng, bà Trần Thị Lan (54 tuổi, ngụ tại thôn Quật Xá, xã Cam Thành) phát hiện trên ruộng lúa của gia đình xuất hiện một hố rất sâu, có hình tròn. Bà Lan cho biết, mảnh ruộng này chỉ mới trồng lúa vài năm nay, còn trước đó gia đình trồng lạc vì thiếu nước. "Sau một trận mưa lớn thì hố sâu này bất ngờ xuất hiện trên ruộng lúa nhà tôi. Hố sâu khoảng 5 m, đầy ắp nước và đến nay chưa rõ nguyên nhân xuất hiện hố này"- bà Lan nói.

Nguyên nhân xuất hiện hố sâu này đến nay vẫn chưa rõ ràng

Sau khi nhận được tin báo, UBND huyện Cam Lộ đã chỉ đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện phối hợp với UBND xã Cam Thành kiểm tra thực tế tại hiện trường. Qua kiểm tra ghi nhận hố có đường kính rộng trên 5 m, chiều sâu của hố tính từ mặt ruộng trên 4 m.

UBND huyện Cam Lộ nhận định hiện tượng này xảy ra do ảnh hưởng của đợt mưa lớn cuối tháng 3-2019. Trước tình trạng này, huyện này đã chỉ đạo UBND xã Cam Thành cắm biển và hàng rào cảnh báo nguy hiểm tại vị trí sụt lún.

Tác giả: Đ. Nghĩa

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP