Trong tỉnh

Xuất hiện hố sâu sụt lún tại Quỳ Hợp (Nghệ An)

Thời gian qua, tại xã Châu Hồng (Quỳ Hợp, Nghệ An) xuất hiện nhiều hố sâu do đất sụt lún. Tình trạng sụt lún bắt đầu xảy ra từ đầu năm 2021. Sau khi liên tục xảy ra sụt lún, đã có nhiều đoàn công tác của huyện Quỳ Hợp cũng như của các sở, ngành về kiểm tra, tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có kết luận về nguyên nhân.

Những hố sâu này xuất hiện ở các cánh đồng cũng như khu vực dân sinh, mỗi hố sâu khoảng 2,5m, rộng 2m. Trao đổi với chúng tôi, ông Trương Văn Hóa, Chủ tịch UBND xã Châu Hồng cho biết: “Năm 2021, trên địa bàn xuất hiện 7 hố sâu.

Hố sụt lún tại sân của gia đình anh Lương Văn Thắm, bản Na Noong, xã Châu Hồng.

Thời gian gần đây, vào ngày 8-1-2022 tiếp tục xuất hiện thêm hai hố nữa do sụt lún đất. Ngay sau đó, UBND xã Châu Hồng đã báo cáo lên UBND huyện Quỳ Hợp. Chúng tôi rất mong các cơ quan chuyên môn sớm kiểm tra và tìm ra nguyên nhân dẫn tới hiện tượng trên”.

Trong thời gian chờ kết luận của cơ quan chuyên môn, UBND huyện Quỳ Hợp giao UBND xã Châu Hồng thông báo rộng rãi để nhân dân biết về tình trạng và vị trí sụt lún. Địa phương tiếp tục theo dõi, bám sát thường xuyên điểm sụt lún; làm rào chắn, biển cảnh báo để bảo đảm an toàn tuyệt đối về tài sản, tính mạng của nhân dân; sớm đề xuất phương án cấp nước sinh hoạt tạm thời cho người dân trong vùng nhằm giúp nhân dân ổn định cuộc sống.

Tác giả: HỒ VĂN NGỌC

Nguồn tin: Báo Quân đội nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP