Giáo dục

Xuất hiện chùm ca bệnh Covid-19, hàng chục nghìn học sinh phải nghỉ học

Ngay sau khi xuất hiện chùm ca bệnh Covid-19 có lịch trình phức tạp, hàng chục nghìn học sinh ở Hà Tĩnh buộc phải nghỉ học.

Đến sáng 5/10, Hà Tĩnh tiếp tục ghi nhận thêm 9 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 7 ca cộng đồng. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đặc biệt có một học sinh tiểu học dương tính với SARS-CoV-2 và nhiều học sinh, giáo viên trở thành F1, hàng loạt trường học ở Hà Tĩnh đã bắt đầu cho học sinh nghỉ học từ sáng nay (5/11).

Theo Bà Nguyễn Thanh Nga, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND huyện, trong sáng 5/11 toàn bộ học sinh từ Mầm non đến THCS của huyện này đã nghỉ học để đảm bảo an toàn và phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm tại các điểm trường (Ảnh: CTV).

Theo đó, hơn 20.000 học sinh bậc Mầm non, Tiểu học sẽ nghỉ học, còn hơn 8.000 học sinh bậc THCS chuyển từ học trực tiếp sang học trực tuyến.

"Có nhiều học sinh là F1 của các ca bệnh. Để đảm bảo an toàn, sáng nay các cấp học từ Mầm non đến THCS sẽ nghỉ học cho đến khi có thông báo mới. Trong đó, bậc THCS sẽ chuyển sang học trực tuyến", bà Nguyễn Thanh Nga cho biết.

Còn tại thành phố Hà Tĩnh, trong sáng 5/11, đã có 7 trường thông báo nghỉ học đến phụ huynh và học sinh. Đặc biệt, một học sinh lớp 3 tại trường Tiểu học Nguyễn Du (phường Nguyễn Du, thành phố Hà Tĩnh) được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.

Trường Tiểu học Nguyễn Du (thành phố Hà Tĩnh) cho học sinh nghỉ học sau khi phát hiện một học sinh dương tính với SARS-CoV-2 (Ảnh: Xuân Sinh).

"Trường có hơn 1.100 học sinh. Sáng nay học sinh toàn trường đã được nghỉ học vì có một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 và 41 F1 liên quan đến chùm ca bệnh. Hiện nhà trường đang phối hợp với các ngành chức năng để truy vết, lấy mẫu", cô Nguyễn Thị Minh, Hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Du cho biết.

Từ chiều đến đêm 4/11, thành phố Hà Tĩnh đã lấy mẫu xét nghiệm ở 5 điểm trường: THCS Lê Văn Thiêm, THPT Phan Đình Phùng, THPT Chuyên Hà Tĩnh, Trường Albert Einstein Hà Tĩnh, Mầm non quốc tế Trung Kiên và một điểm chung cư Vinhome để sàng lọc các trường hợp liên quan đến các ca cộng đồng.

Tác giả: Xuân Sinh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP