Trong tỉnh

"Xuân Yêu Thương" mang ấm áp đến vùng cao

Với mục đích đem đến cho bà con vùng sâu vùng xa một cái Tết đầy đủ và ấm áp. Vừa qua, Công ty CP Truyền thông 24h Online đã kết hợp cùng với các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh Nghệ An thực hiện chương trình "Xuân Yêu Thương" đem yêu thương cùng sự sẻ chia qua những món quà nhỏ cho người dân xã Bình Chuẩn, huyện Con Cuông.

Sáng 12/1, tại UBND xã Bình Chuẩn, Chương trình "Xuân Yêu Thương" đã trao 100 suất quà, gồm: Tiền, gạo, dầu ăn và các nhu yếu phẩm khác để bà con vui đón Tết cùng 100 áo ấm cho các em học sinh nghèo ở đây. Bên cạnh đó, BTC còn phối hợp với Bệnh viện Quốc tế Vinh tổ chức khám và cấp thuốc miễn phí cho khoảng 1000 người dân ở xã Bình Chuẩn và vùng lân cận.

Người dân Bình Chuẩn đến UBND xã từ rất sớm để nhận những món quà từ BTC.

Nằm cách thị trấn Con Cuông khoảng 40 km nhưng mỗi khi có việc phải ra trung tâm huyện, người dân xã Bình Chuẩn gần như không thể đi theo tuyến đường liên xã mà phải ngược ra Quốc lộ 48C qua các xã Xiêng My, Nga My, Yên Hòa, Yên Thắng, Tam Đình, Tam Quang của huyện Tương Dương, đến Quốc lộ 7A rồi vòng xuống Con Cuông.

Con đường vào xã Bình Chuẩn lầy lội bùn đất

Con đường vào xã Bình Chuẩn lầy lội bùn đất

Những mái nhà liêu xiêu của người dân xã Bình Chuẩn

Giao thông đi lại khó khăn nên toàn xã Bình Chuẩn hiện có 670 hộ thuộc diện đói nghèo (chiếm 77,18%). Nguồn thu nhập chính chủ yếu là chăn nuôi gia súc, và làm nương rẫy, hái lượm trong rừng nên cuộc sống hết sức khó khăn. Hệ thống cơ sở vật chất của mạng lưới văn hóa - giáo dục và y tế chưa đồng bộ nên không đáp ứng được nhu cầu.

Nhằm chia sẻ khó khăn với người dân nơi đây, Công ty CP Truyền Thông 24h Online đã tổ chức giải bóng đá từ thiện mang tên “Xuân Yêu Thương” tranh cúp Nghệ An 24h vào ngày 29-12-2018, tại sân bóng quân đội, đường Kim Đồng, TP. Vinh, Nghệ An; với sự góp mặt của 4 đội bóng đồng thời cũng là các nhà tài trợ chính: Công ty Cổ phần Tổng Công ty xây dựng Nghệ An; Công ty Cổ phần Arita; Bệnh viện Quốc tế Vinh; Ảnh viện Đức Hollywood. Giải bóng đá đã thành công tốt đẹp và toàn bộ số tiền quyên góp từ giải đấu được BTC làm quà tết cho người dân ở xã Bình Chuẩn.

Thắng thuyết phục trong hai trận đấu, đội bóng Arita đã giành chức vô địch của giải

Thắng thuyết phục trong hai trận đấu, đội bóng Arita đã giành chức vô địch của giải "Xuân Yêu Thương" tranh cup Nghệ An 24h năm nay

Phát biểu tại chương trình, Ông Lê Văn Giáp - Giám đốc Công ty Cổ phần Truyền thông 24h Online gửi lời chúc Tết đến người dân xã Bình Chuẩn và mong muốn đem những món quà nhỏ không chỉ để động viên, chia sẻ mà còn trao tình thương, trao niềm tin cuộc sống; góp phần giúp bà con vươn lên trong cuộc sống.

Ông Lê Văn Giáp - Giám đốc Công ty Cổ phần truyền thông 24h Online gửi lời chúc Tết đến bà con xã Bình Chuẩn.

Ông Vi Đình Thanh - chủ tịch UBND xã Bình Chuẩn đáp lại tình cảm của các nhà hảo tâm và chia sẻ chân tình: "Trước hết, thay mặt cho bà con nhân dân xã Bình Chuẩn cảm ơn các cấp lãnh đạo huyện Con Cuông, đặc biệt xin cảm ơn Công ty cổ phần truyền thông 24h Online và các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã dành sự quan tâm cho bà con nơi đây. Chúng tôi rất xúc động trước tình cảm đó và sẽ cố gắng đưa xã nhà thoát khỏi cái đói cái nghèo."

Ông Vi Đình Thanh - chủ tịch UBND xã Bình Chuẩn cảm ơn tình cảm và tấm lòng của các nhà hảo tâm đối với bà con xã Bình Chuẩn.

Một cái Tết nữa đang đến gần, do cuộc sống còn nhiều khó khăn nên người dân các xã vùng cao Nghệ An còn thiếu thốn trăm bề khiến cho không khí ngày xuân không được trọn vẹn. Thấu hiểu điều đó, Công ty CP Truyền thông 24h Online muốn có những món quà thiết thực gửi đến người dân xã Bình Chuẩn, huyện Con Cuông, Nghệ An để phần nào đó sẻ chia, giúp họ có thêm niềm vui trong những ngày Tết.

Ông Nguyễn Thế Mạnh, Chánh văn phòng Huyện ủy Huyện Con Cuông trao quà Tết đến người dân xã Bình Chuẩn.

Ông Lê Văn Giáp - Giám đốc Công ty CP Truyền thông 24h Online mang những món quà ý nghĩa cho người dân xã Bình Chuẩn ăn Tết.

Đại diện Công ty CP xây dựng Arita trao quà gồm: Tiền, gạo, dầu ăn và các nhu yếu phẩm cần thiết cho cuộc sống của người dân nơi đây.

Nằm trong khuôn khổ chương trình, năm nay Bệnh viện quốc tế Vinh khám chữa bệnh miễn phí cho các em học sinh trên địa bàn

Anh Nguyễn Trường Lâm, đại diện bên phía nhà tài trợ Đức Holywood tận tay trao cho người dân món quà ăn Tết đầy ý nghĩa.

Bà Võ Lành - đại diện Bệnh viện Quốc tế Vinh trao quà cho bà con thuộc diện khó khăn nơi đây.

Nằm trong khuôn khổ chương trình "Xuân Yêu Thương", Bệnh viện quốc tế Vinh đã tổ chức khám, chữa bệnh miễn phí và cấp phát thuốc cho hơn 1000 người dân trên địa bàn và các cùng lân cận tại Trung tâm y tế xã Bình Chuẩn.

Khám tai, mũi, họng cho người dân...

Đo huyết áp và tư vấn bệnh cho người già...

Người dân xếp hàng lần lượt được cấp, phát thuốc miễn phí.

Ngoài ra, chương trình còn thu gom quần áo ấm, giày dép cho người dân nghèo nơi đây...

Các nhà tài trợ, cán bộ Huyện, xã cùng đại diện công ty CP Truyền thông 24h Online chụp hình lưu niệm chuyến đi từ thiện đầy ý nghĩa và nhiều niềm vui với bà con xã Bình Chuẩn.

Giải bóng đá “Xuân Yêu Thương” là nơi gặp gỡ, giao lưu, sẻ chia của những tấm lòng hảo tâm để chung tay mang lại thật nhiều món quà tết hơn nữa cho người dân xã Bình Chuẩn. Ngoài 4 đội bóng tham gia là những nhà tài trợ chính thì còn có rất nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã thông qua giải bóng “Xuân Yêu Thương” để mang đến những món quà cho người nghèo như: Công ty Uy Tâm, Công ty Masan, công ty Cty TNHH MTV Cấp nước Sông Lam, Công ty Xanh Media, Công ty Trung Long, Công ty xây dựng Trường Sơn, Công CP Thương mại dịch vụ và tổ chức sự kiện MEGA DANCE, Công ty Thiết bị chiếu sáng Trang Trọng, HONDA Đức Ân, DIMORI Sport, Hương Phúc BAKERY, Cung Lễ Hội, Tiểu ban quản lý đô thị dự án Vinh, trung tâm Jolie Laide Yoga, Nghệ An livestream - đơn vị tài trợ phát sóng trực tiếp và công ty CP đầu tư xây dựng và thương mại Tiến Thuận Phát.


Tác giả: Huyền Trang

Nguồn tin: Theo An Ninh Tiền Tệ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP