Thể thao

Xuân Trường xứng danh 'vua đá phạt' V-League

Vắng mặt tới nửa mùa giải nhưng Lương Xuân Trường vẫn là cầu thủ ghi bàn, kiến tạo từ đá phạt trực tiếp nhiều nhất V-League tính từ năm 2018.

Màn trình diễn ấn tượng trên sân Thanh Hóa FC cách đây ít ngày là lời tuyên bố hùng hồn về sự trở lại của Lương Xuân Trường sau nửa năm đáng quên bên Thái Lan. Hai bàn thắng "siêu phẩm" vào lưới thủ môn Lương Bá Sơn cũng chính là sự khẳng định cho năng lực đá phạt số một V-League của tiền vệ Hoàng Anh Gia Lai.

Theo thống kê của InStats, Xuân Trường là cầu thủ đá phạt thành bàn nhiều nhất V-League tính từ đầu mùa giải 2018 (5 bàn). Anh cũng có bốn đường kiến tạo từ những quả đá phạt và phạt góc. Tuy chưa phải là số một nhưng con số này cũng thuộc nhóm hàng đầu giải đấu và càng ấn tượng hơn vì Xuân Trường đã vắng mặt ở V-League nửa mùa giải.

Xuân Trường là chân sút phạt số 1 V-League.

Để so sánh với Xuân Trường về độ nguy hiểm khi đứng trước những quả đá phạt trực tiếp chỉ có Lê Sỹ Minh. Số bàn thắng từ bóng chết mà cầu thủ này ghi được là 4 bàn, chỉ kém 1 bàn so với đồng nghiệp đang khoác áo HAGL.

Khi Xuân Trường lập cú đúp vào lưới Thanh Hóa FC, cầu thủ của Nam Định cũng sút tung lưới Sông Lam Nghệ An ở góc sút và cách sút tương tự. Điều đáng nói là Sỹ Minh cũng "chấp" các cầu thủ khác cả giai đoạn lượt đi mùa này, khi anh không được ra sân nhiều trong màu áo Than Quảng Ninh.

Xét đến những tình huống bóng chết, V-League còn một nhân vật sở hữu thống kê khá đặc biệt. Không đá phạt thành bàn giỏi như Xuân Trường, Sỹ Minh nhưng Nghiêm Xuân Tú lại rất nguy hiểm trong những tình huống phạt góc. Tiền vệ của Than Quảng Ninh trong 2 mùa V-League 2018 và 2019 đã có 12 đường kiến tạo cho đồng đội lập công và 5 lần tạo cơ hội từ những tình huống cố định, chủ yếu là từ vị trí cột cờ góc.

Tác giả: TIỂU CƯỜNG

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP