Thể thao

Xuân Trường - Tuấn Anh: Người lên đỉnh cao, người về vực sâu

Từng là cặp đôi hoàn hảo nhưng Tuấn Anh và Xuân Trường có hai ngã rẽ số phận khác nhau, một người đang trở thành "ngôi sao mới", còn một người lận đận sắm vai "chàng lãng tử sầu" của phố Núi.

Xuân Trường - Tuấn Anh từng là cặp đôi được hàng triệu người hâm mộ yêu thích nhưng bây giờ tình cảnh của họ hoàn toàn trái ngược nhau. Nếu như Xuân Trường đã gặt hái được thành công cùng U23 Việt Nam thì Tuấn Anh chống chọi với chấn thương trong sự thương cảm của người hâm mộ.

Xuân Trường đã trở thành ngôi sao lớn của bóng đá Việt Nam.

Hình ảnh đối lập nhất có lẽ là chuyện Tuấn Anh trở về quê nhà Thái Bình đá phủi tìm niềm vui trong bối cảnh V.League 2017 kết thúc, còn Xuân Trường cùng U23 Việt Nam tung hoành ở sân chơi U23 châu Á 2018 và giành ngôi Á quân trong sự tung hô của hàng triệu người hâm mộ.

Với những ai từng yêu mến Tuấn Anh, sự thành công của U23 Việt Nam để lại một sự tiếc nuối lớn. Nếu không có chấn thương hành hạ thì tiền vệ người Thái Bình có thể trở thành một phần trong câu chuyện lịch sử của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Tuấn Anh và Xuân Trường từng cùng nhau tạo nên danh tiếng vang dội cho U19 Việt Nam ở vòng loại U19 châu Á. Đẳng cấp và phong cách chơi bóng của “Nhô” (biệt danh của Tuấn Anh) mang đến cảm xúc tột cùng cho khán giả Việt Nam. Thậm chí, bầu Đức còn khẳng định Tuấn Anh mới là cầu thủ hay nhất của Học viện HAGL - Arsenal - JMG chứ không phải Công Phượng hay Xuân Trường.

Tuấn Anh là nỗi đau của bầu Đức.

Bằng chứng là HLV Wenger của Arsenal từng chọn Tuấn Anh để giới thiệu ra châu Âu. Tuy nhiên, một chấn thương nghiêm trọng trước Tết Nguyên đán 2012 đã lấy đi tất cả của tiền vệ người Thái Bình và trở thành một phần quan trọng trong câu chuyện buồn về sự nghiệp non trẻ của “Nhô”.

Bây giờ, Xuân Trường đã trở lại V.League sau 2 năm đi “du học” ở Hàn Quốc để thi đấu cho HAGL. Tuấn Anh sẽ có cơ hội sát cánh cùng người đồng đội thân quen ở mùa bóng 2018. Thế nhưng, liệu họ có tiếp tục là cặp đôi hoàn hảo như ngày xưa?

Khi lúc này ai cũng biết Tuấn Anh đang là “viên pha lê” trong dàn sao trẻ của HAGL, với hai đầu gối đều trải qua phẫu thuật và khó chơi với phong độ cao nhất. Trong khi đó, Xuân Trường đang cho thấy sự phát triển và hoàn thiện bản thân theo từng ngày.

Tuấn Anh - Xuân Trường có còn là cặp đôi hoàn hảo? Ảnh: Zing.

Mùa bóng 2018, HAGL đang được bầu Đức kỳ vọng rất lớn, với giấc mơ có thể giành chức vô địch hoặc có một thứ hạng cao. Phong độ của Tuấn Anh và Xuân Trường chắc chắn có tiếng nói quan trọng với đội bóng phố Núi. Thế nên, “Nhô” đá cặp ăn ý với Xuân Trường sẽ tạo ra sức mạnh lớn cho HAGL, ngược lại là một nỗi lo tiềm ẩn về tuyến tiền vệ thiếu một chốt chặn quan trọng để chống các pha phản công của đối thủ - điều luôn khiến đội bóng của bầu Đức nhận những thất bại cay đắng.

Hy vọng rằng, Tuấn Anh sẽ không còn đen đủi và có một mùa bóng thành công. Đó là mong ước của rất nhiều khán giả yêu mến “Nhô” và HAGL. Vì ai cũng chờ đợi “Nhô” có thể rũ bỏ đi quá khứ buồn để chơi bóng một cách trọn vẹn nhất.

Vào ngày mai 10/3, HAGL sẽ có trận mở màn V.League 2018 gặp CLB Bình Dương. Đội bóng phố Núi được đá trên sân nhà Pleiku và hàng vạn khán giả đang chờ sự tái xuất của Xuân Trường, cầu thủ đã có 2 năm rời HAGL đi thi đấu ở Hàn Quốc.

Tác giả: Văn Nhân

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: Tuấn Anh ,xuân trường

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP