Thể thao

Xuân Trường trở lại V-League sẽ tốt hơn

Xuân Trường mới có đường chuyền cho đồng đội ghi bàn ở Buriram Utd nhưng vẫn khó thay đổi kiếp dự bị ở CLB Thái Lan này.

Câu chuyện đội phó đội tuyển Việt Nam Lương Xuân Trường đang đầu quân cho CLB Buriram Utd dự Thai-League đang là vấn đề thời sự.

Bản chất của việc cầu thủ thuộc biên chế HA Gia Lai sang Buriram Utd theo hình thức nào thì phía HA Gia Lai vẫn không tiết lộ rõ ràng. Tuy nhiên, các báo Thái Lan lại luôn khẳng định Xuân Trường khoác áo Buriram Utd ở dạng “cho mượn” chứ không phải chuyển nhượng. Mà điều này thì hợp lý vì ở HA Gia Lai chưa cầu thủ nào “đủ tuổi” chuyển nhượng do vướng hợp đồng đào tạo đã ký với các phụ huynh khi những cầu thủ này chưa đến tuổi trưởng thành.

Điều không thể phủ nhận là tương lai của Xuân Trường ở Buriram Utd không sáng sủa khi lối chơi của anh không phù hợp với CLB này. Việc ngồi dự bị hoài cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến khả năng trở lại của Xuân Trường ở đội tuyển vào cuối năm nhằm chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.

Ở đây nếu Xuân Trường đầu quân cho một đội thuộc J-League hay K-League thì có thể chấp nhận được nhưng với Thai-League mà thấy tương lai của Xuân Trường ngày càng mờ mịt thì chờ đợi làm gì? Khả năng của Xuân Trường rất tốt so với mặt bằng cầu thủ Thai-League, kể cả với các đội bóng lớn của Thái Lan như Buriram Utd nhưng rõ ràng ở đây là lối chơi của Xuân Trường không phù hợp với phong cách của CLB này.

Xuân Trường không phù hợp với Buriram Utd thì nên quay về cùng HA Gia Lai củng cố và tìm suất trở lại đội tuyển thay vì ngồi dự bị ở Thai-League. Ảnh: BURIRAM UTD

Chẳng muộn màng và cũng chẳng phải xấu hổ nếu Xuân Trường rời Buriram Utd mà trở lại với CLB HA Gia Lai vốn đang cần củng cố để thoát khỏi nhóm dưới và nhóm giữa. Vấn đề là CLB chủ quản HA Gia Lai có vướng bận hợp đồng cho Buriram Utd mượn hay những hợp đồng kinh tế khác mà không thể “giải phóng” để Xuân Trường có thể ra sân nhằm giữ phong độ và kiếm suất ở đội tuyển vào cuối mùa bóng.

Cũng cần nhớ đến một trường hợp khác của cầu thủ V-League đến với Buriram Utd rồi sớm đưa ra quyết định trở lại màu áo cũ Hà Nội kiếm suất đá chính là Hoàng Vũ Samson.

Trước khi đến với Buriram, Samson chơi rất tốt, khỏe, kỹ thuật, độ càn lướt đều rất ấn tượng, tay săn bàn hàng đầu của Hà Nội nhiều mùa liên tiếp. Tuy nhiên, về Buriram Utd, Samson ít được ra sân bởi cách chơi đặc trưng của đội này không hạp với Samson và anh đã sớm quay lại Hà Nội. Cũng cần biết việc Samson quay lại Hà Nội không chỉ là quyết định của cá nhân anh mà còn có cả sự thuận tình, tạo điều kiện của CLB Hà Nội. Và chức vô địch mùa qua của Hà Nội có không ít phần đóng góp của Samson.

Sau này, khi về lại với Hà Nội, Samson tâm sự rằng khả năng của anh là đá trung phong cắm trong khi Buriram Utd chỉ chơi mỗi tiền đạo cắm lúc đó ưu tiên cho Diogo Santos nên Samson không được đá đúng sở trường và nhạt nhòa khiến phải mài đũng quần trên băng ghế dự bị.

Trở lại với Xuân Trường, Thai-League đã đi được bảy vòng đấu, trong đó Xuân Trường được tung ra sân hai trận đầu, mỗi trận 52 và 53 phút, sau đó miệt mài trên băng ghế dự bị từ Thai-League đến Champions League. Đến tối 9-4, khi Buriram tiếp Beijing ở lượt trận thứ ba vòng bảng Champions League lúc Buriram Utd bị Beijing dẫn 3-0 thì Xuân Trường được tung vào phút 79.

Ngồi dự bị như thế mà không thấy “ánh sáng” lại còn ức chế thì nên giải thoát cho Xuân Trường.

Điều này chắc chắn không chỉ lệ thuộc vào cá nhân Xuân Trường.

Tác giả: TẤN PHƯỚC

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP