Thể thao

Xuân Trường làm đội trưởng HAGL ở V.League 2018

Trở về nước để thi đấu cho HAGL ở mùa bóng 2018, tiền vệ Lương Xuân Trường đã được Giám đốc kỹ thuật (GĐKT) Chung Hae-seong tin tưởng giao cho chiếc băng thủ quân.

Hai đội phó sau Xuân Trường là Công Phượng và Tuấn Anh. “Đây đều là những cầu thủ xuất sắc của khóa I học viện HAGL – JMG cũng như đã thể hiện được tài năng, có phẩm chất đạo đức tốt cả trong màu áo CLB lẫn ĐTQG nên được GĐKT Chung Hae-seong tín nhiệm”, Trưởng đoàn CLB HAGL Nguyễn Tấn Anh cho biết.

Việc cầu thủ người Tuyên Quang sắm vai đội trưởng HAGL không quá khó hiểu. Anh đã đảm đương rất tốt vai trò này tại đội U23 Việt Nam, trở thành cầu nối hiệu quả giữa HLV Park Hang-seo và các cầu thủ trong đội. Tiền vệ sinh năm 1995 có lợi thế hơn đồng đội là có thể giao tiếp bằng tiếng Hàn nên có thể hiểu rõ ý đồ mà HLV muốn truyền đạt.

Bên cạnh đó, Lương Xuân Trường rất khôn khéo trong giao tiếp, ứng xử, đặc biệt trước giới truyền thông. Chắc chắn mùa bóng năm nay, cựu cầu thủ Gangwon FC sẽ được GĐKT Chung Hae-seong trọng dụng với mục tiêu đưa HAGL nằm trong tốp giữa của V.League.

Tuấn Anh sẽ giữ vai trò đội phó của HAGL, bên cạnh Công Phượng. Ảnh: Vương Anh.

Ở V.League 2017, Công Phượng là người thường xuyên giữ vai đội trưởng của HAGL. Tuy nhiên ở giai đoạn cuối của mùa bóng khi ông Chung Hae-seong đến nhận nhiệm vụ, vai trò này được chuyển giao cho thủ môn Tô Vĩnh Lợi.

Tuy nhiên năm nay, người gác đền này đã chuyển sang khoác áo XSKT Cần Thơ. Còn tại Cúp bóng đá quốc tế Truyền hình Bình Dương (BTV) Cup mới đây, hậu vệ Lê Văn Sơn và Nguyễn Tuấn Anh giữ băng đội trưởng.

Với sự trở lại của Xuân Trường sau 2 năm thi đấu tại Hàn Quốc theo dạng cho mượn, HAGL được kỳ vọng sẽ hồi sinh bộ tứ Xuân Trường – Tuấn Anh – Công Phượng và Văn Toàn. Bốn cầu thủ này rất được người hâm mộ yêu mến. Đặc biệt, nhiều người trông chờ màn thể hiện của Tuấn Anh, cầu thủ có tài năng nhưng thường xuyên lỡ hẹn lên tuyển vì những chấn thương dai dẳng.

Bên cạnh việc chốt ban cán sự, HAGL cũng đã thương thảo xong hợp đồng với một đối tác Nhật Bản về trang phục thi đấu. Từ mùa bóng năm nay, đội bóng phố núi sẽ có một nhà tài trợ áo đấu chính thức, giống như nhiều đội bóng khác ở V.League.

Tác giả: Nguyễn Đăng

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP