Thể thao

Xuân Trường không phải lựa chọn số một cho băng đội trưởng U23 Việt Nam

Trao đổi với báo chí Hàn Quốc mới đây, HLV Park Hang Seo tiết lộ tiền vệ Lương Xuân Trường không phải là sự lựa chọn số 1 cho chiếc băng đội trưởng U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018 vừa qua.

Tại VCK U23 châu Á 2018 tổ chức tại Trung Quốc hồi tháng 1 vừa qua, tiền vệ Lương Xuân Trường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong vai trò đội trưởng ĐT U23 Việt Nam khi cùng các đồng đội vượt qua hàng loạt những đội bóng mạnh trong khu vực để giành vị trí Á quân tại giải đấu.

Xuân Trường hoàn thành xuất sắc vai trò đội trưởng U23 Việt Nam

Tuy nhiên, trao đổi với SBS của Hàn Quốc mới đây, HLV Park Hang Seo đã có những tiết lộ bất ngờ về vị trí thủ quân của đội tuyển U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018 tại Trung Quốc hồi tháng 1 vừa qua. Chia sẻ về tiêu chí lựa chọn đội trưởng ở đội tuyển U23 Việt Nam của mình, HLV Park Hang Seo cho biết: “Đầu tiên, đội trưởng phải biết lắng nghe, phải nhận được sự tin tưởng của cả đội. Một người dè dặt thì không thể lãnh đạo được. Vì là đội trưởng đại diện cho cả đội, chính vì vậy, tin tưởng là điều cần có. Thứ hai là khả năng lãnh đạo. Ví dụ, nếu có một người trong đội nói quá nhiều, đội trưởng sẽ nhắc người đó im lặng, người đó làm theo. Đó là một đội trưởng có tiếng nói. Khi làm đội trưởng, không chỉ cứ đeo băng tay đi xung quanh là được. Người đó cần cảm nhận được gánh nặng của trách nhiệm”.

Theo tiết lộ của vị chiến lược gia người Hàn Quốc, khi mới bắt đầu công việc ở đội tuyển U23 Việt Nam, Xuân Trường không phải là lựa chọn đầu tiên cho vị trí băng đội trưởng của đội. Theo đó, ông đã chọn một cầu thủ khác cho băng đội trưởng U23 Việt Nam nhưng cầu thủ này từ chối. HLV Park sau khi suy nghĩ đã quyết định chọn Xuân Trường. Phần còn lại đã trở thành lịch sử khi Xuân Trường hoàn thành nhiệm vụ lãnh đạo đội bóng, đưa U23 Việt Nam tới ngôi Á quân châu Á.

Sau màn trình diễn ấn tượng của mình trong vai trò đội trưởng U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018 tổ chức tại Trung Quốc hồi tháng 1 vừa qua. Xuân Trường tiếp tục giữ được sự ổn định của mình khi trở về khoác áo CLB HAGL thi đấu tại V.League 2018. Xuân Trường được nhận định sẽ tiếp tục là đội trưởng U23 Việt Nam tham dự Asiad 2018 tổ chức tại Indonesia vào tháng 8 tới đây.

Tác giả: Dũng Phương

Nguồn tin: Báo Thể Thao Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP