Thể thao

Xuân Trường chìm ở Thai-League: Đừng để thầy Park lãng quên

Xuân Trường đã có cơ hội rất lớn để chứng tỏ bản thân tại Thai-League, nhưng tiền vệ người Tuyên Quang cứ dần chìm. Vì đâu "chàng Híp" ra nông nỗi như thế?

Vì đâu?

Rõ ràng chuyến xuất ngoại lần thứ 2 của Xuân Trường được đánh giá “sáng sủa” hơn so với người bạn, đồng đội lâu năm Công Phượng khi thi đấu tại một môi trường dễ thở là Thai-League.

Và khi Công Phượng đếm từng phút được ra sân dù chỉ từ băng ghế dự bị thì ở ngay những trận đầu tiên của mùa giải mới, Xuân Trường được điền tên vào danh sách đá chính cho Buriram United. Thậm chí không chỉ 1 mà tới 2 trận liên tiếp, tiền vệ này có suất đá chính.

Sau 2 trận đấu đầu tiên được đá chính...

Nhưng đến lúc này, sau hơn 100 phút ra sân vốn đã không mấy thành công thì Xuân Trường giờ chủ yếu ngồi trên ghế dự bị. Thậm chí có vẻ như tiền vệ này đang được coi như người thừa tại CLB Thái Lan.

Đây không phải nhận định thiếu cơ sở, bởi mới đây trên Siam Sport, tờ báo này phân tích khá rõ tình trạng bê bết của Xuân Trường trong màu áo Buriram Utd kèm theo lời cảnh báo về tương lai của tiền vệ đến từ Việt Nam.

Tờ Siam Sport khẳng định, sở dĩ đến lúc này Xuân Trường chỉ có tên trong danh sách dự bị là bởi người đồng đội chơi cùng vị trí là Hosogai đến từ Nhật Bản đã hoàn toàn bình phục chấn thương. Điều này cộng với việc Xuân Trường không thể hiện được quá nhiều trong 2 cơ hội được trao đá chính nên việc mất vé đá chính cũng là bình thường.

và vì sao?

Việc đồng đội Hosogai trở lại sau chấn thương được coi như nguyên nhân lớn nhất khiến Xuân Trường vắng mặt liên tiếp ở những vòng đấu vừa qua. Thế nhưng, suy cho cùng việc tiền vệ người Tuyên Quang không thể hiện được và mất chỗ lại đến từ chính bản thân Xuân Trường.

Xuân Trường từ trước đến nay luôn được coi như một cầu thủ chuyên nghiệp bậc nhất so với các đồng đội cùng lứa, cũng như đầy kinh nghiệm trong môi trường thi đấu ngoài V-League khi từng sang K-League chơi bóng trước đó.

giờ thì Xuân Trường quen với chiếc ghế dự bị hơn, để rất lo cho tiền vệ này

Thế nhưng ngặt một chỗ vì luôn được mặc định như tiền vệ số 1 Việt Nam ở trong thế hệ của mình cùng lúc Tuấn Anh chấn thương đã khiến Xuân Trường mất hẳn đi động lực để phấn đấu so với những người khác.

Hẳn nhiều người chưa quên, phong độ của Xuân Trường khi trở về từ K-League không tốt như thế nào nhưng vẫn luôn là cái tên đầu tiên để HLV Park Hang Seo điền vào danh sách chính thức. Và điều này tiếp diễn ở Asiad, AFF Cup.

Sự ưu ái từ ông Park đương nhiên có lý do, và bản thân Xuân Trường đã chơi tốt ở VCK U23 châu Á 2018. Nhưng tất cả chỉ có thế, phần thời gian còn lại là thực sự chìm so với những người khác.

Không chỉ thiếu động lực ở trên sân, dường như câu chuyện về cuộc sống riêng tư cũng làm ảnh hưởng khá lớn đến tinh thần của Xuân Trường kể từ khi chói sáng trở lại ở sau VCK U23 châu Á.

Xuân Trường đã tỏ ra hoà nhập tốt với CLB mới, cũng như có được nền tảng tốt hơn hẳn so với Công Phượng để chứng tỏ bản thân. Nhưng bây giờ, xem ra mọi chuyện đang đi không đúng như ý muốn của tiền vệ này.

Mà nếu tiếp tục phong độ như hiện tại, thực sự rất khó để Trường “híp” trở lại đội tuyển trong bối cảnh mà vị trí của tiền vệ này thi đấu giờ không còn là hàng hiếm với HLV Park Hang Seo nữa.

Sự thật là ai cũng mong Xuân Trường sớm tìm lại được chính mình, bởi những gì đã từng thể hiện trong quá khứ tiền vệ người Tuyên Quang không xứng đáng bị lãng quên, hay chìm như thế này. Có điều cũng cần thực tế để không được "cưng" Xuân Trường như từng chiều chuộng trước đó!

Tác giả: Xuân Mơ

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP