Thể thao

Xuân Trường: Cầu thủ ‘dị biệt’ sau 2 năm trở về V.League sẽ tiếp bước Công Phượng?

Một trận đấu ở V.League 2018 sau 2 năm vắng bóng chưa để lại nhiều dấu ấn nhưng Xuân Trường là một sản phẩm dị biệt, nên những ai yêu mến anh có quyền hy vọng tiền vệ này sẽ tiếp bước Công Phượng.

Nếu nhìn qua lăng kính một trận đấu thì thật khó nói hết về Lương Xuân Trường, hay nhận định tiền vệ người Tuyên Quang sẽ chơi không tốt ở V.League 2018. Cần có một cái nhìn tổng quan về Trường “híp”, một hình mẫu cầu thủ không chỉ dị biệt của HAGL mà cả bóng đá Việt Nam.

Màn trình diễn của Xuân Trường trước Bình Dương ở vòng 1 V.League 2018 thực sự là chưa được như ý muốn, hay đúng hơn chưa đáp ứng được sự chờ đợi của hơn 1 vạn khán giả đến sân Pleiku. Tuy nhiên, “đường dài mới biết ngựa hay” và Xuân Trường có đủ khả năng để khẳng định được giá trị trong các vòng đấu tới.

Tấm ảnh đăng facebook kể từ ngày 24/1 của Xuân Trường. Ảnh: Facebook Xuân Trường

Trường “híp” là mẫu cầu thủ không chỉ về cách chơi bóng thông minh, tư chất thủ lĩnh hiếm có mà đến lối sống cũng… kỳ lạ. Sau thành công của U23 Việt Nam, phần lớn người hùng đều thay nhau đăng hình ảnh, chia sẻ cảm xúc cũng như những câu chuyện hằng ngày lên facebook cá nhân, duy nhất Xuân Trường không làm điều ấy.

Đến bây giờ, facebook của Xuân Trường có hơn 1 triệu người theo dõi nhưng tấm hình gần nhất là màn ăn mừng cảm xúc với việc U23 Việt Nam lọt vào chung kết sau chiến thắng U23 Qatar. Tấm hình ấy đăng ở chế độ mọi người được nhìn thấy vào ngày 24/1.

Đó là sự khác biệt hoàn toàn so với các cầu thủ nổi tiếng của U23 Việt Nam như Bùi Tiến Dũng, Quang Hải, Đức Chinh. Dẫu biết, việc sử dụng mạng xã hội là cuộc sống cá nhân của mỗi người nhưng Trường “híp” rõ ràng có quan điểm khác lạ, không muốn bị phân tâm đến sự nổi tiếng nhất thời, nhất là được tung hộ và ca ngợi từ cộng đồng mạng.

Xuân Trường luôn cầu tiến và có ý thức về bản thân rất cao.

Một mẫu chuyện nhỏ như thế để thấy được Xuân Trường còn trẻ nhưng là cầu thủ cực kỳ bản lĩnh, không chỉ trên sân mà cả việc kiểm soát cảm xúc về cuộc sống cá nhân. Vậy một trận cầu chơi chưa được như ý rất khó trở thành rào cản để Xuân Trường tiến lên phía trước, khi V.League 2018 còn đến 25 vòng đấu.

Hơn hết, Xuân Trường trở lại V.League sẽ được HAGL tạo điều kiện tối đa cho quá trình phát triển bản thân. Trường “híp” được trao băng đội trưởng ở mùa bóng 2018, đó là minh chứng cho điều ấy.

Mùa trước, HAGL cũng đưa Công Phượng và Tuấn Anh trở lại V.League sau những tháng ngày dự bị trên đất Nhật. Nếu như Tuấn Anh không may mắn vì liên tiếp chấn thương thì Công Phượng sớm tìm lại chính mình.

Công Phượng về HAGL đã sớm tìm lại được chính mình.

Năm 2017, Công Phượng thực sự phát triển ổn định, với việc trở thành cầu thủ Việt Nam ghi nhiều bàn thắng nhất. Những dấu ấn của Phượng cũng được thể hiện rõ nét trong màu áo HAGL, U22, U23 và ĐTVN.

Bây giờ, Xuân Trường cũng hoàn toàn có thể tiếp bước Công Phượng để tìm lại chính mình và phát triển bản thân sau 2 năm dự bị ở Hàn Quốc. Đơn giản, Trường “híp” là cầu thủ giỏi, có đẳng cấp và ý chí khác biệt so với phần còn lại.

Tác giả: Văn Nhân

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP