Thể thao

Xuân Trường bật bãi khỏi Thai-League, bầu Đức đã lường cả...

Xuân Trường đã không thể trụ lại được ở Buriam United (Thai-League), như Công Phượng tại K-League. Những cuộc đứt duyên này hẳn bầu Đức cũng lường cả....

Một chuyến đi thất bại...

Sau thành công cùng tuyển Việt Nam tại Asian Cup, Xuân Trường với Công Phượng được CLB chủ quan là HAGL đưa sang nước ngoài thi đấu lần thứ 2 trong sự nghiệp.

Nếu như Công Phượng được chọn K-League có phần hơi quá sức, thì việc Xuân Trường cho sang thi đấu tại Thai-League được xem như hợp lý, nhất là khi đội bóng mà tiền vệ người Tuyên Quang sẽ khoác áo là Buriram Utd rất ổn.

Xuân Trường đã không thể trụ lại tại Buriram Utd

Những hy vọng vào một chuyến đi mới tốt đẹp hơn so với trước đó của Xuân Trường càng được nhen nhóm với việc Buriram Utd được sử dụng ngoại binh đến từ Đông Nam Á, cũng như chất lượng chuyên môn của Thai-League được coi vừa sức với các cầu thủ Việt Nam.

Và thực tế Xuân Trường cũng đã đôi lần làm nức lòng CĐV Việt Nam khi được ra sân đá chính hồi đầu mùa, cũng như có cơ hội toả sáng tại sân chơi AFC Champions League, đồng thời từng ghi bàn thắng cho Buriram Utd.

Tuy nhiên, mọi hy vọng cũng không kéo dài quá lâu khi tiền vệ của tuyển Việt Nam dần hụt hơi và mất chỗ ở Buriram Utd trước khi bị thanh lý hợp đồng chỉ sau 4 tháng có mặt tại Thai-League...

...trở lại V-League đá cho bầu Đức... sướng đi

Về cơ bản chuyến xuất ngoại thứ 2 của Xuân Trường không đến nỗi quá thất vọng so với lần đầu tiên. Nhưng là thất bại nếu như đặt bên cạnh khát vọng của chính bản thân tiền vệ người Tuyên Quang lẫn bầu Đức, để chuyến trở về có phần nặng nề.

Tuy nhiên mọi chuyện sẽ khác hơn nếu như Xuân Trường hay HAGL nghĩ rằng đó... là bóng đá. Và không phải cầu thủ nào cũng có thể chơi tốt khi chuyển sang một môi trường mới, để chuyến trở về của Xuân Trường nhẹ nhàng hơn.

nhưng việc trở về Việt Nam cũng là cơ hội để Xuân Trường lấy lại vị trí trong mắt ông Park Hang Seo ở đội tuyển khi được ra sân nhiều tại V-League

Sự trở về của Xuân Trường vào lúc này đối với HAGL rõ ràng là tốt khi một mình Tuấn Anh vốn đang còn “gợn” với chấn thương chưa thể cân được hàng tiền vệ của đội bóng phố Núi, và việc người đồng đội thân thiết có mặt rõ ràng sẽ khiến đội nhà mạnh mẽ hơn.

Cần phải hiểu rằng, thành tích lúc này của đội bóng phố Núi chưa tốt ngoài việc hàng phòng ngự kém cỏi ra thì chính tuyến giữa vẫn chưa ổn để câu chuyện “công làm thủ phá” thường xuyên lặp lại. Và giờ đây có Xuân Trường mọi thứ sẽ khác hơn.

Xuân Trường trở về V-League không chỉ tốt cho đội nhà, mà với bản thân tiền vệ người Tuyên Quang việc có cơ hội được ra sân mỗi tuần sẽ mang đến một vị trí chắc chắn hơn ở tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup diễn ra vào tháng 9 tới.

HLV Park Hang Seo rất khó có thể triệu tập Xuân Trường lên tuyển nếu như tiền này chỉ ngồi dự bị hoặc không được đăng ký thi đấu tại Thái Lan, nhưng mọi chuyện sẽ được giải quyết khi tiền vệ con cưng của mình đã quay trở lại V-League và ra sân thường xuyên hơn.

Vậy nên chuyện Xuân Trường trở lại V-League không có gì quá phải buồn, dù rằng chuyến đi Thái là một thất bại. Hẳn bầu Đức đều đã lường cả đến những tình huống đứt duyên giữa chừng của cả Phượng lẫn Trường thế này...

Tác giả: Mai Anh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP