Thể thao

Xuân Nam tỏa sáng, TP HCM 'hạ đẹp' Lao Toyota ở AFC Cup

Tiền đạo Xuân Nam tỏa sáng rực rỡ với cú đúp bàn thắng giúp CLB TP HCM vượt qua đội chủ nhà Lao Toyota ở lượt trận thứ 3 AFC Cup 2020.

Chiều 10/3 CLB TP HCM có chuyến làm khách trên sân của Lào Toyota, thuộc lượt trận thứ 3 AFC Cup. Một trận đấu được dự đoán không hề dễ dàng cho đại diện của bóng đá Việt Nam, khi đối thủ đã không còn gì để mất và sẽ vào trận với quyết tâm cùng tâm lý thoải mái nhất.

Nhập cuộc chủ động và tự tin, Á quân V.League sớm có cơ hội uy hiếp khung thành của đối thủ. Ngay ở phút thứ hai của trận đấu, Công Phượng thực hiện quả tạt bóng cho đối tác trên hàng công, Balde bật cao thực hiện cú đánh đầu hiểm hóc song thủ thành đội chủ nhà đã xuất sắc đổ người đẩy bóng chạm cột dọc bật ra.

Hơn 10 phút sau, cơ hội tiếp tục đến với đội bóng Sài Thành. Bóng được phát mạnh lên tuyến trên cho đội trưởng Trần Phi Sơn chạy bên cánh phải và số 10 của đội khách sau đó căng ngang vào trong. Thủ môn đội chủ nhà đổ người cản bóng nhưng vẫn trở thành đường kiến tạo cho Balde.

Chỉ có điều, tiền đạo ngoại này lại lóng ngóng dứt điểm ra ngoài một cách khó tin ở cự ly gần. Khả năng dứt điểm bằng chân của Balde khiến người hâm mộ ngán ngẩm. Các bàn thắng của Balde ở AFC Cup 2020 đều từ những cú đánh đầu.

Sau hơn 10 phút đầu bị ép sân, đội chủ nhà Lào Toyota bắt đầu có những đường lên bóng nguy hiểm về phía khung thành của đội khách.

Phút thứ 17 của trận đấu, Phithack nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Công Hiển. Đây là tấm thẻ vàng đầu tiên của trận đấu. Ít phút sau đó tiền đạo này tiếp tục phạm lỗi với Công Phượng song rất may anh đã không phải nhận thẻ vàng từ trọng tài chính điều khiển trận đấu.

Giữa hiệp một, Á quân V-League 2019 vừa phải tiến hành sự thay đổi người ngoài ý muốn khi đội trưởng Trần Phi Sơn, cầu thủ quan trọng bậc nhất trên hàng công, đã không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương và Văn Thành vào thay.

Cuối hiệp một, CLB TP HCM thi đấu ép sân đối thủ song không thể có được bàn thắng mở tỷ số khi hàng công thi đấu bế tắc thiếu sáng tạo.

Về phía đội chủ nhà họ thi đấu phòng ngự phản công và cũng không thể tìm được mảnh lưới của đội bóng tới từ Việt Nam trong 45 phút thi đấu chính thức đầu tiên.

TP HCM hạ đẹp Lao Toyota ở AFC Cup với tỷ số 2-0

Sang hiệp hai, CLB TPHCM tiếp tục là đội bóng thi đấu hay hơn. Phút thứ 58, từ cú bấm bóng điệu nghệ của Công Phượng, Balde dùng ngực làm tường cho Văn Thành ngả người sút volley song trái bóng đi không chính xác.

3 phút sau khi bỏ lỡ cơ hội ghi bàn, đội bóng Sài thành có sự thay đổi trên hàng công, khi tiền đạo nội Xuân Nam vào thay chân sút ngoại Balde. Xuân Nam đã lập cú đúp trong chiến thắng 3-1 trước Quảng Nam cách đây vài ngày khi cũng được vào sân thay người.

Phút thứ 72, tiền đạo vào sân thay người Nguyễn Xuân Nam tiếp tục thể hiện duyên ghi bàn của mình khi có bàn thắng mở tỷ số cho Á quân V.League, đem về lợi thế cho đội khách TP HCM.

Đúng vào phút cuối cùng của trận đấu, tỷ số được nâng lên 2-0 cho CLB TP HCM. Bóng được chuyền dài vào khu vực 16m50 và Công Hiển đẩy bóng vào trong cho Xuân Nam. Tiền đạo số 11 xử lý khéo léo loại bỏ cầu thủ theo kèm trước khi đặt lòng lạnh lùng tung lưới đội chủ nhà, đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu này.

Tác giả: Q.Pham

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP