Du lịch

Xuân đang về trên đỉnh Hương Tích

Từng được mệnh danh là “Hoan châu đệ nhất danh lam”, Chùa Hương Tích, huyện Can Lộc - Hà Tĩnh luôn là nơi du lịch tâm linh lý thú.

Vào những ngày này, khi đến với chùa Hương Tích, huyện Can lộc, tỉnh Hà Tĩnh du khách sẽ được đắm mình vào cảnh sơn thủy hùng vĩ của những ngày đầu xuân.

Dọc hành trình lên "đỉnh thiêng" điều mà ai cũng có thể dễ dàng bắt gặp là được ngắm nhìn và cảm nhận những bông hoa rừng, cây cối bắt đầu đâm trồi nảy lộc trong tiết trời hơi se lạnh.

Những cây mơ bắt đầu nở hoa trắng xóa một góc trời.

Hoa mơ cũng là một loài hoa báo hiệu cho mùa xuân đang tới.

Chắc chắn ai cũng thấy thích thú và muốn có những bức ảnh thật đẹp với những cây hoa đang nở rộ.

Ngoài ra du khách còn được cảm nhận sự bồng bềnh, nên thơ giữa không gian rộng lớn của hồ nhà đường khi đi trên những chiếc thuyền.

Những chiếc thuyền ở đây là thuyền cỡ lớn, có thể vận chuyển được hàng chục người trong một chuyến đi

Khi đi trên thuyền, du khách sẽ được trang bị đầy đủ các thiết bị bảo hộ.

Những ngày này, cây cối, hoa lá bắt đầu đâm trồi này lộc.

Những phiến đá được phủ một màu rêu xanh, tạo nên cảnh hoang sơ nhẹ nhàng.

Hầu hết các cảnh vật nơi đây dường như chưa có sự tác động nhiều của bàn tay con người nên luôn tiềm ẩn một vẻ đẹp tự nhiên.

Nằm ở độ cao 650m so với mặt nước biển, tọa lạc trên lưng chừng đỉnh Hương Tích, một trong những ngọn núi đẹp nhất của dãy núi Hồng Lĩnh thuộc xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh. (Chùa được đại trùng tu vào năm 2006).

Chùa được xây dựng vào đời Trần, là một trong hai ngôi Chùa Hương nổi tiếng ở Việt Nam, và được mệnh danh là - Hoan Châu đệ nhất danh lam, xếp vào hàng 21 thắng cảnh nước Nam xưa kia. Theo truyền thuyết, chùa là nơi thờ công chúa Diệu Thiện, con của vua Trang Vương nước Sở.

Tác giả: Quang Chương - Phú Đô

Nguồn tin: Pháp Luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP