Giải trí

Xuân Bắc nói về vai diễn để đời đóng cách đây 20 năm

"Suốt những năm tiếp theo, tôi luôn phân tích xem là vì sao vai diễn đấy, bộ phim đấy nó thành công", Xuân Bắc chia sẻ.

Tại chương trình Bữa trưa vui vẻ phát trên sóng VTV6 ngày 21/2, diễn viên Xuân Bắc đã có dịp nhớ lại vai diễn để đời của mình. Cụ thể là chương trình đã cho phát lại một vài phân đoạn của bộ phim Sóng ở đáy sông do Xuân Bắc đóng vai nam chính.

Chàng Núi trong phim Sóng ở đấy sông.

Sau đó, nữ MC của chương trình đã hỏi Xuân Bắc về nhân vật Núi do anh thủ vai cách đây 20 năm.

Nhớ lại vai diễn cũ, Xuân Bắc rất hào hứng. Anh chia sẻ: "Đây là bộ phim đến giờ phút này nó gắn liền với sự nghiệp của tôi. Tôi may mắn khi có được vai diễn trong bộ phim này và tôi không nghĩ là nó thành công như thế.

Suốt những năm tiếp theo, tôi luôn phân tích xem là vì sao vai diễn đấy, bộ phim đấy nó thành công. Và tôi thấy vẫn là một từ may mắn đối với tôi".

Xuân Bắc cũng tiết lộ vai Núi trong Sóng ở đáy sông không phải là nhân vật "đo ni đóng giày" cho anh mà là của diễn viên khác bỏ ngang:

"Đấy không phải là vai diễn tôi được ngay từ đầu đâu. Vai diễn đấy là của một người khác đã quay được 15 ngày rồi và vì một lý do gì đó anh ấy bỏ. Sau đó đạo diễn mới mời tôi đến. Lúc đó tôi đang là sinh viên và chuẩn bị tốt nghiệp".

Nam diễn viên cũng dành rất nhiều lời khen tặng cho các đồng nghiệp trong bộ phim Sóng ở đáy sông và câu chuyện làm việc quá nhiều khiến anh bị bố mẹ nghi dính vào tệ nạn xã hội:

"Sóng ở đáy sông có một ê-kíp rất là tuyệt vời như nghệ sĩ ưu tú Duy Hậu đóng vai ông cậu rất là hay, các nghệ sĩ khác nữa và đạo diễn thì rất là giỏi, kịch bản thì phải nói rất là tuyệt...

Và tôi may mắn là cậu sinh viên đang chuẩn bị ra trường. Lúc đó tôi làm hai việc, một việc đi đóng phim ở dưới Hải Phòng, một việc là lo bài tốt nghiệp ở trường Sân khấu Điện ảnh.

Mọi người không biết đấy, tôi hao mất gần 6 cân trong vòng 6 tháng vừa làm hai việc chạy đi chạy lại như thế và bố mẹ tôi lúc ấy còn nghĩ tôi mắc phải tệ nạn xã hội cơ.

Tôi xuống dưới trường thì 2 tiếng sau bố tôi có mặt ở phòng tôi rồi để xem có đúng là tôi về trường không.

Và tôi vẫn không hiểu vì sao mình lại có thể diễn xuất được như vậy vì lúc đó chưa đầy đủ kĩ thuật, sự từng trải. Nhưng có lẽ là cái sự may mắn của nghề nghiệp nó đã gọi tên tôi vào đúng thời điểm ấy. Bên cạnh sự may mắn ấy có tất cả các thứ khác bổ trợ cho vai diễn của tôi.

Cho đến bây giờ về căn bản là không chỉ phim Sóng ở đáy sông đâu mà tất cả những phim, những chương trình tôi làm có thể nói là hàng trăm chương trình, hàng nghìn đêm biểu diễn hầu như tôi vẫn nhớ

Táo quân 15 năm nói đến phần nào tôi vẫn nhớ, còn nhiều phim khác nữa, các vở kịch nữa vì là khi làm bất cứ việc gì tôi để tâm vào nó tôi không làm cho nó xong".

Khi MC hỏi có phải sự "để tâm" trong công việc chính là bí quyết thành công của Xuân Bắc hay không thì nam diễn viên lại phủ nhận:

"Tôi làm việc không bằng bí quyết. Tôi làm việc bằng mọi thứ tự nhiên. Tất cả những công việc tôi làm đến giờ cho tôi nhiều kinh nghiệm, cho tôi nhiều trải nghiệm cho tôi mối quan hệ và sự thành công trong cuộc sống và đó thật sự là tài sản vô cùng quý giá đối với tôi", Xuân Bắc nói.

Bộ phim Sóng ở đáy sông được sản xuất vao năm 1998 - 1999 và được công chiếu vào năm 2000. Phim kể về cuộc đời của chàng trai tên Phạm Quang Núi do Xuân Bắc thủ vai. Từ một chàng trai hiền lành nhưng sau vì hoàn cảnh xô đẩy nên anh nhiều lần vào tù ra tội.

Vai diễn này đã mang lại thành công cho Xuân Bắc dù trước đó hay sau này anh có tham gia khá nhiều bộ phim truyền hình khác. Và sau gần 20 năm, nhắc đến sự nghiệp của Xuân Bắc thì không thể thiếu vai diễn trong bộ phim Sóng ở đấy sông.

Tác giả: Phương

Nguồn tin: thoidai.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP