Xã hội

Xuân ấm trong những ngôi nhà đại đoàn kết

Một mùa xuân mới lại về mang theo bao niềm hân hoan, hy vọng. Đối với những hộ nghèo vừa được hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết, niềm vui ấy còn được nhân lên bởi xuân này, họ được đón Tết trong những ngôi nhà mới ấm áp nghĩa tình.

Khó có thể diễn tả được niềm hân hoan của bà Võ Thị Hiến ở xã Nghi Thuận, huyện Nghi Lộc trước mùa xuân mới này. Bao năm sống vò võ một mình, ước mơ về một ngôi nhà mới tưởng xa vời. Năm 2016, với sự hỗ trợ từ quỹ người nghèo của huyện, của xã, cùng với sự giúp đỡ, hỗ trợ của anh em họ hàng, bà con xóm giếng, bà được đón Tết trong ngôi nhà đại đoàn kết này.
1images1342445 2017 01 21 nha dai doan ket
Bà Võ Thị Hiến vui mừng đón khách trong căn nhà mới.

Bà Hiến vui mừng chia sẻ: “Trước đây không có nhà sống khổ lắm. Giừ tôi có nhà mới để ở là sung sướng rồi. Qua đây xin được gửi lời cảm ơn đến chính quyền, đoàn thể cùng anh em, làng xóm đã giúp đỡ tôi thực hiện ước mơ của mình.”

Còn với hai mẹ con cụ Nguyễn Thị Tiến ở xóm 9, xã Nghi Kim, Thành phố Vinh đã được Ủy ban Mặt trận tổ quốc thành phố Vinh trích từ quỹ người nghèo hỗ trợ 30 triệu đồng, cùng với huy động từ các nhà hảo tâm và tiền tiết kiệm của gia đình để xây dựng nên ngôi nhà đại đoàn kết này. Gia đình cụ còn ấm lòng hơn khi Tết đến Xuân về nhận được quan tâm, sẻ chia của cộng đồng. “Hai mẹ con ở trong nhà cũ mưa gió là lo, nhờ có sự quan tâm của nhà nước và bà con láng giềng xây cho căn nhà mới và tặng cho con bò sinh sản làm vốn. Gia đình xin hứa nỗ lực để thoát nghèo.” – Bà Nguyễn Thị Nhiệm (con gái cụ Nguyễn Thị Tiến) chia sẻ.

2images1342446 2017 01 21 nha dai doan ket 2
Tổ chức đoàn thể đến chúc Tết gia đình bà Nguyễn Thị Tiến trong căn nhà mới.

Với sự nỗ lực của các cấp ủy Đảng, chính quyền cũng như sự quan tâm, giúp đỡ của cộng đồng, chỉ tính riêng trong năm 2016, cuộc vận động “Quỹ vì người nghèo” của tỉnh đã huy động được 22 tỷ đồng, từ số tiền này đã hỗ trợ làm mới và sửa chữa gần 800 ngôi nhà Đại đoàn kết.



Ông Vương Quang Minh – Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh cho biết: “Thời gian tới tiếp tục huy động tốt quỹ người nghèo; vận động sự hỗ trợ từ chính quyền, các đoàn thể cơ sở anh em họ hàng xóm giềng chung tay giúp đỡ; Huy động nguồn lực từ các doanh nghiệp để có thêm nhiều ngôi nhà đại đoàn kết giúp đỡ người dân nghèo.”

3images1342447 2017 01 21 tet vi nguoi ngheo
Trong năm qua, Nghệ An có nhiều chương trình ý nghĩa thiết thực giúp đỡ cuộc sống người dân nghèo trên địa bàn.

Mỗi mảnh đời, mỗi số phận khác nhau, nhưng Tết năm nay, gia đình cụ Tiến, bà Hiến và nhiều hộ nghèo khác trên địa bàn tỉnh được sum họp, đón Tết trong những căn nhà mới khang trang, thắm đượm tình đoàn kết. Những ngôi nhà này không chỉ hiện thực hóa ước mơ của biết bao hộ nghèo mà còn tiếp thêm sự lạc quan để họ phấn đấu và vững tin vào một tương lai tươi sáng hơn.

Tác giả bài viết: Mai Hương

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP