Xã hội

Xử phạt, tước phù hiệu của 2 xe khách chở "chui" 22 người dân về quê

CSGT đã liên lạc với công an địa phương để đưa 22 người về lại nơi cư trú và hướng dẫn người dân đăng ký về quê theo đúng quy định.

Ảnh minh họa: Báo Người lao động

Tối 5/8, báo Thanh Niên đưa tin, CSGT - TT Công an quận 12 (TP.HCM) phát hiện 2 xe khách chở 22 người về dự định về Hà Tĩnh, Nam Định vào chiều cùng ngày, dù TP đang thực hiện Chỉ thị 16 tăng cường, yêu cầu người dân không tự ý rời khỏi TP.

Theo đó, một xe giường nằm đi Hà Tĩnh trên xe chở 6 người, có cả trẻ em, chiếc xe còn lại đi Nam Định 47 chỗ ngồi, chở 16 người. Hai xe xuất phát từ quận Bình Tân và huyện Hóc Môn.

Thiếu tá Nguyễn Quốc Tuấn, Đội trưởng đội CSGT - TT Công an quận 12 cho Thanh Niên Online biết, hai nhà xe này nhận tiền của người dân muốn về quê, nhưng lại không giấy tờ gì đúng theo quy định để được phép đi như vậy.

Lập tức Đội CSGT - TT quận 12 đã liên lạc với Thanh tra Sở GTVT TP và Công an phường Tân Thới Hiệp, quận 12 đến để hỗ trợ xử lý.

Theo Pháp luật TP.HCM, Thanh tra Sở GTVT TP ngay lập tức đã lập biên bản xử phạt vi phạm đối với hai tài xế lỗi: vận chuyển hành khách theo hợp đồng nhưng không có hợp đồng vận chuyển theo quy định và không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch theo yêu cầu của cơ quan chức năng. Tài xế cũng bị tước giấy phép lái xe theo quy định.

Thanh tra Sở GTVT cũng đã lập biên bản vi phạm đối với hai chủ xe là Hợp tác xã vận tải và du lịch HM, Hợp tác xã vận tải du lịch dịch vụ HL với lỗi: sử dụng xe kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng mà trên xe không có hợp đồng vận chuyển theo quy định. Đồng thời tạm giữ giấy kiểm định và tước phù hiệu xe.

Đối với hành khách đi thì Đội CSGT - TT quận 12 đã liên hệ với Công an địa phương đến để đưa những người dân này về tại nơi cư trú ban đầu để hoàn tất các thủ tục và hướng dẫn họ đăng ký về quê theo đúng quy định.

Theo báo Công Lý, đang có tình trạng nhiều người lên các trang mạng, group đồng hương để kêu gọi cùng thuê xe về quê nhưng họ không biết rằng làm thế là không đúng quy định và sẽ được phép đi. Việc người dân tự ý về quê mà không được cơ quan chức năng quản lý, theo dõi, khai báo y tế sẽ làm tăng nguy cơ lây nhiễm bệnh, gây phức tạp thêm tình hình.

Tác giả: T.Hà

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP