Xã hội

Xử phạt giáo viên tiểu học và nhân viên ngân hàng không khai báo y tế

Một nữ giáo viên tiểu học và một nhân viên ngân hàng trú ở TP Hải Dương (tỉnh Hải Dương) vừa bị lập biên bản vi phạm hành chính vì không khai báo y tế khi tiếp xúc với ca mắc Covid-19.

UBND phường Lê Thanh Nghị (TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) vừa tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với 2 trường hợp không khai báo y tế khi tiếp xúc với bệnh nhân mắc Covid-19.

Cụ thể, chị P.X.Q. (SN 1991, trú ở phường Lê Thanh Nghị) là giáo viên một trường tiểu học trên địa bàn huyện Cẩm Giàng liên quan đến bệnh nhân 1851 (ông Đ.N.Đ, trú tại thị trấn Lai Cách). Tuy nhiên, chị Q. không khai báo y tế, chỉ đến khi có biểu hiện sốt cao, nữ giáo viên này mới liên hệ với trạm y tế phường và cơ quan chức năng mới biết.

Thời gian qua, nhiều trường hợp ở tỉnh Hải Dương đã bị xử phạt liên quan đến việc thực hiện qui định phòng, chống Covid-19.

Đối với anh Đ.Đ.B. (SN 1979), là nhân viên ngân hàng, có hộ khẩu thường trú tại phường Lê Thanh Nghị, liên quan đến bệnh nhân L.T.D. nhưng không khai báo y tế. Hiện tại, nữ giáo viên tiểu học và nam nhân viên ngân hàng đã được đưa đi cách ly.

Đại diện UBND phường Lê Thanh Nghị cho biết, sau khi hoàn thiện thủ tục, chính quyền đã chuyển hồ sơ vụ việc về UBND TP Hải Dương đề nghị xử phạt theo quy định pháp luật. Được biết, đây là 2 trường hợp đầu tiên không khai báo y tế trên địa bàn phường Lê Thanh Nghị từ khi xuất hiện dịch Covid-19 tại TP Chí Linh (tỉnh Hải Dương).

Trước đó, ngày 8/2, anh Đ.V.H. (SN 1977), là lao động tự do, trú tại khu Trần Nội, phường Thạch Khôi (TP Hải Dương) đã bị phạt 20 triệu đồng do trốn khỏi khu cách ly.

Trong thời gian này, nhiều người ở TP Hải Dương vi phạm phòng chống dịch đã bị xử phạt nặng. Ngày 6/2, đôi vợ chồng ở đường Lê Thanh Nghị đã bị xử phạt hành chính 20 triệu đồng do tiếp xúc với F0 nhưng không khai báo y tế.

Tác giả: Nguyễn Dương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP