Xã hội

Xử phạt, đề xuất xử phạt 2 nhóm người tụ tập cúng bái, ăn nhậu 441 triệu đồng

Cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk đã xử phạt và đề xuất xử phạt 2 nhóm với 27 người tụ tập cúng bái, ăn nhậu giữa dịch bệnh Covid-19 với tổng số tiền 441 triệu đồng.

Chiều 1-9, ông Nguyễn Thanh Vũ, Chủ tịch UBND huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk, cho biết vừa ra quyết định xử phạt tổng cộng 306 triệu đồng đối với 18 người tụ tập đông người, không chấp hành quy định phòng chống dịch Covid-19.

Cơ quan chức năng lập biên bản nhóm người cúng bái giữa dịch bệnh. Ảnh MXH

Theo đó, 18 người này đã có 2 hành vi vi phạm hành chính là: Không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế và không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người. Đối với 2 hành vi này, mỗi người bị phạt 17 triệu đồng.

Trước đó, ngày 20-8, 18 người này đã tụ tập tại ngôi đình ở thôn Tân Thắng (xã Ea Na, huyện Krông Ana) để cúng bái. Thời điểm này, trên địa bàn toàn tỉnh Đắk Lắk đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Cùng ngày 1-9, ông Lê Văn Sử, Chủ tịch UBND xã Hòa Khánh (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk), cho biết đơn vị đang làm văn bản đề xuất UBND TP Buôn Ma Thuột xử phạt 9 thanh niên tụ tập ăn nhậu, bất chấp địa phương đang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Theo đó, chiều 30-8, lực lượng Công an xã Hòa Khánh phát hiện 9 thanh niên đang tụ tập ăn nhậu giữa trời mưa, trên khu đồi vắng. Trước hành vi vi phạm của 9 người này, xã Hòa Khánh đã đề xuất thành phố xử phạt mỗi người 15 triệu đồng, tổng cộng 135 triệu đồng.

Tác giả: Cao Nguyên

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP