Trong tỉnh

Xử phạt chủ cửa hàng 29 triệu đồng vì bán thuốc bảo vệ thực vật bị cấm

Người phụ nữ này đã có hành vi bán 18 kg thuốc bảo vệ thực vật có chứa Trichlorfon thuộc danh mục cấm sử dụng tại Việt Nam.

Trước đó, Chi cục trồng trọt và bảo vệ thực vật, sở NN&PTNT Nghệ An phát hiện bà L.T. K., trú tại xã Thượng Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An, chủ cửa hàng vật tư nông nghiệp có hành vi buôn bán 18kg thuốc bảo vệ thực vât có chứa hoạt chất Trichlorfon – thuộc danh mục thuốc bảo vệ thực vật bị cấm sử dụng tại Việt Nam.

Ông Lê Hồng Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An vừa ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với người phụ nữ này. Bà L.T. K. bị xử phạt 25 triệu đồng vì hành vi bán thuốc bảo vệ thực vật trong danh mục bị cấm sử dụng ở Việt Nam.

Thuốc bảo vệ thực vật có chứa chất Trichlorfon.

Ngoài ra bà K. còn bị phát hiện bán thuốc bảo vệ thực vật không có tên trong danh mục được phép sử dụng tại Việt Nam. Số thuốc này có giá trị hơn 4,8 triệu đồng. Với hành vi này, bà L.T. K. bị xử phạt hành chính 4 triệu đồng. Tổng số tiền bà Lê Thị K. phải nộp phạt là 29 triệu đồng.

Được biết, Trichlorfon là chất cấm sử dụng trong phòng trừ sâu bệnh hại lúa, đậu tương và nuôi trồng thủy sản. Độc tính của Trichlorfon rất cao, khi hấp thụ vào cơ thể người sẽ gây ra hiện tượng líu lưỡi, suy nhược, mất phản xạ… Nặng hơn có thể khiến nhịp tim bất thường, bất tỉnh, co giật, rối loạn tâm thần, thậm chí dẫn đến tử vong.

Người phụ nữ này còn bị tước quyền sử dụng giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán thuốc bảo vệ thực vât 2 tháng kể từ khi quyết định xử phạt có hiệu lực. Bà K. cũng buộc phải tiêu hủy số tang vật vi phạm nói trên.

Tác giả: Minh Tâm

Nguồn tin: Nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP