Xã hội

Xử phạt 5 triệu đồng người đăng thông tin sai sự thật về bệnh viêm màng não

Cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định xử phạt 5 triệu đồng đối với 1 trường hợp thông tin sai sự thật về bệnh viêm màng não gây hoang mang dư luận.

Thanh tra Sở TT&TT tỉnh Hà Tĩnh ra quyết định xử phạt 5 triệu đồng đối với hành vi của bà L.T.B. Ảnh: Báo Hà Tĩnh

Sáng 20/4, Cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh đã triệu tập bà L.T.B, 56 tuổi, trú tại phường Trần Phú, TP. Hà Tĩnh là chủ tài khoản Facebook “Bình Lê” thông tin sai sự thật về bệnh viêm màng não trên địa bàn Hà Tĩnh gây hoang mang dư luận lên làm việc.

Trước đó, ngày 18/4/2021, tài khoản Facebook Dương Nhật Quyên đăng trên nhóm Hội Mẹ bỉm sữa Hà Tĩnh nội dung "Có phải đang có dịch sốt viêm màng não không các m ơi". Sau đó, bà L.T.B sử dụng Facebook cá nhân "Bình Lê" bình luận với nội dung sai sự thật: “BV tỉnh đang quá tải, có bn chuyển Hn mà cũng không cứu được. Cả người lớn và trẻ em đều có thể bị. Bệnh lây qua đường hô hấp. Bệnh diễn biến nhanh, có khi chỉ sau 24h đã tử vong. Hiện nay, Trung tâm tiêm chủng 60 Vũ Quang sẵn vắc xin viêm não mô cầu và viêm não Nhật Bản nhé”.

Nội dung mà bà L.T.B đăng trên Facebook “Bình Lê” về bệnh viêm màng não gây hoang mang dư luận

Thông tin thiếu chính xác về tình hình bệnh viêm màng não tại Hà Tĩnh này đã gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tại cơ quan cơ quan chức năng, bà L.T.B. đã thừa nhận toàn bộ sai phạm của mình. Mục đích bà L.T.B. bình luận là để mọi người chủ động phòng tránh và biết đến trung tâm tiêm chủng trẻ em và người lớn Family Care đang có vắc-xin viêm não mô cầu và viêm não Nhật Bản.

Căn cứ điểm d, khoản 1, Điều 101, Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 03/2/2020 của Chính phủ về “Cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt, gây hoang mang trong Nhân dân”. Thanh tra Sở TT&TT tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định xử phạt 5 triệu đồng đối với hành vi vi phạm của bà L.T.B.

Tác giả: K.Tâm

Nguồn tin: Báo Sức khỏe & Đời sống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP