Pháp luật

Xử phạt 2 thanh niên điều khiển xe máy bốc đầu để quay clip đăng lên mạng xã hội

Tại cơ quan công an, 2 thanh niên khai nhận, vì muốn quay clip đi xe bốc đầu nên đã tự ý lấy xe máy của gia đình đi chơi.

Ngày 15/11, Công an huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang cho biết, đơn vị vừa phát hiện, lập biên bản xử lý vi phạm hành chính đối với hai thanh niên điều khiển xe máy bằng một bánh.

Hai thanh niên bị lập biên bản gồm: Giáp Huy Thái (SN 2003, trú tại thôn Đồi Chùa, xã Ngọc Lý, huyện Tân Yên) và Nguyễn Tuấn Mạnh (SN 2004, trú tại thôn Chè, xã Ngọc Thiện, huyện Tân Yên).

Tại cơ quan chức năng, Nguyễn Tuấn Mạnh khai, khoảng 14h ngày 14/11, Mạnh cùng bạn đi xe máy BKS 98H1-176.64 lên thị trấn Cao Thượng mua sắm. Tại đây, Mạnh gặp Thái cùng một thanh niên khác rủ nhau ra khu đô thị An Huy, thị trấn Cao Thượng chơi.

Sau đó, Thái điều khiển xe máy BKS 98M9 - 9359 đi bằng một bánh, Mạnh điều khiển xe máy BKS 98H1-176.64 để bốc đầu”cho bạn quay clip. Ngay sau đó, tổ công tác của Đội Cảnh sát giao thông - trật tự , Công an huyện Tân Yên phát hiện, yêu cầu các đối tượng đưa phương tiện về trụ sở làm việc.

Tại đây, nhóm đối tượng khai tự ý lấy xe máy của gia đình để sử dụng. Để có clip nhiều người chú ý, các thanh niên đã rủ nhau đi xe bốc đầu quay clip lại. Được biết Mạnh đang theo học lớp 9 tại một Trường THCS trên địa bàn huyện. Còn về phía Thái đã bỏ học.

1 thanh niên bốc đầu xe máy cho bạn quay clip.

Hiện Công an huyện Tân Yên đã tạm giữ phương tiện vi phạm và lập biên bản vi phạm hành chính đối với Thái và Mạnh về các hành vi: Điều khiển xe chạy bằng một bánh đối với xe hai bánh, không giấy phép lái xe, không có giấy chứng nhận đăng ký phương tiện, không có gương chiếu hậu bên trái người điều khiển phương tiện.

Cùng với đó, Công an huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang đã mời các gia đình lên làm việc, gửi thông báo đến nhà trường và địa phương để cùng quản lý, giáo dục.

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP