Trong nước

Xử lý nghiêm mọi cán bộ sai phạm

Ngày 12/7, ông Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Ðại biểu Quốc hội tỉnh Ðắk Nông, đã có cuộc trao đổi thẳng thắn với PV Tiền Phong về việc xử lý sai phạm của cán bộ, đảng viên liên quan đến rừng và đất rừng.

Ông Ngô Thanh Danh trả lời phỏng vấn báo Tiền Phong.

Ông Ngô Thanh Danh cho biết: Thực hiện chủ trương phòng chống tham nhũng của Ðảng và Nhà nước, thời gian qua, Thường trực Tỉnh ủy Ðắk Nông đã có quan điểm rõ ràng là sẽ xử lý nghiêm, rốt ráo những vụ việc sai phạm của cán bộ, đảng viên liên quan đến rừng và đất rừng. Gần đây, UBND tỉnh đã thu hồi 6 sổ đỏ mà UBND huyện Ðắk Song và Ðắk G’long cấp sai quy định cho ông Nguyễn Thanh Sơn (nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Bí thư Ðảng ủy khối các cơ quan tỉnh). Vì diện tích đất trong các sổ đỏ này là đất của công ty lâm nghiệp. Liên quan đến việc cấp sổ đỏ cho gia đình ông Nguyễn Thanh Sơn, tỉnh đã kỷ luật hàng loạt cán bộ.

Mới đây, Tỉnh ủy Ðắk Nông đã ra quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo, khiển trách đối với nhiều đồng chí lãnh đạo có sai phạm trong quá trình nhận khoán đất theo Chương trình 135. Thậm chí, Tỉnh ủy còn quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong Ðảng đối với một số cán bộ chủ chốt của tỉnh, các huyện, ban ngành trong tỉnh. Ðối với những sai phạm có dấu hiệu hình sự, Tỉnh ủy đã yêu cầu Cơ quan CSÐT Công an tỉnh tiếp tục điều tra làm rõ.

Quan điểm của Tỉnh ủy là không có “vùng cấm” trong xử lý cán bộ. Cán bộ nào làm sai thì người đó phải bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo ông Danh, việc thu hồi tài sản tham ô, tham nhũng là một vấn đề nan giải. Nguyên nhân là có lúc chính cơ quan chức năng lại thực hiện việc cấp đất sai đối tượng, sai mục đích và quản lý yếu kém, tài sản sai phạm bị thất thoát... Mục tiêu mà tỉnh hướng đến là từ nay đến hết nhiệm kỳ (2020), các ngành chức năng phải cố gắng giải quyết và thu hồi cơ bản tài sản thất thoát, bị chiếm dụng, nhất là đất rừng, đất giao khoán 135…

Ông Danh cho biết: Một giải pháp tránh để thất thoát, mất đất rừng là xem xét, đánh giá lại những dự án phát triển lâm nghiệp đã giao cho các doanh nghiệp. Qua đó, nếu những dự án nào kém hiệu quả, để mất rừng và đất rừng nhiều thì kiên quyết thu hồi.

“Khi xử lý cán bộ, đảng viên sai phạm, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, những người đặt bút ký quyết định kỷ luật rất trăn trở, vì đó là những cán bộ chủ chốt, những lãnh đạo tỉnh, những đồng chí, đồng nghiệp một thời công tác cùng nhau. Nhưng nếu không xử lý được, nhân dân sẽ mất niềm tin, cho rằng lãnh đạo chỉ nói suông” - Ông Ngô Thanh Danh chia sẻ.

Tác giả: CÔNG HOAN

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

  Từ khóa: sai phạm ,cán bộ ,xử lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP