Trong nước

Xử lý chức vụ cuối cùng của ông Xuân Anh như thế nào?

Trả lời báo chí, Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết, quy trình xem xét, xử lý chức vụ Chủ tịch HĐND Đà Nẵng của ông Xuân Anh không thuộc thẩm quyền UBND.

Tại buổi giao báo báo chí TP Đà Nẵng sáng nay, báo chí đề nghị lãnh đạo TP thông tin về việc xử lý chức vụ của ông Nguyễn Xuân Anh.

Cụ thể, ông Xuân Anh đã bị TƯ kỷ luật, cách chức Bí thư Thành ủy. Vừa qua ông cũng đã thôi giữ chức Bí thư Đảng ủy quân sự TP. Tuy nhiên, ông Xuân Anh hiện còn nắm giữ một chức vụ quan trọng là Chủ tịch HĐND TP.

Trả lời báo chí, Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho rằng, câu hỏi vượt khỏi khả năng trả lời của UBND TP.

“Như đã biết, ông Nguyễn Xuân Anh là cán bộ thuộc diện quản lý của Bộ Chính trị và Ban chấp hành TƯ Đảng. Vụ kỷ luật vừa rồi chúng ta cũng đã có được thông tin. Hiện nay, đồng chí Xuân Anh còn là Đại biểu HĐND, Chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng”, ông Thơ lý giải.

Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ thông tin về việc xem xét chức vụ ông Xuân Anh

Chủ tịch Đà Nẵng cho biết thêm, theo quy định, HĐND là tổ chức dân cử nên việc xử lý thuộc về quy trình của bên tổ chức Đảng.

“Theo chúng tôi được biết, hiện nay quy trình này đang tiếp tục thực hiện theo đúng quy định của tổ chức. Chúng tôi không phải cơ quan thẩm quyền điều hành việc này nên chỉ thông tin vắn tắt như vậy”, ông Thơ nói.

Trao đổi với VietNamNet trước đó, ông Đoàn Xuân Hiếu, Chánh văn phòng HĐND Đà Nẵng cho biết theo quy trình, sau khi Thường trực Thành ủy cho ý kiến, Thường trực HĐND TP sẽ họp để xem xét chức vụ của ông Xuân Anh. Nếu có phiên họp bất thường, HĐND sẽ thông báo trước 7 ngày theo thời gian quy định.

Ông Nguyễn Xuân Anh được bầu giữ chức Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng tại kỳ họp thứ nhất, HĐND TP Đà Nẵng nhiệm kỳ 2016 - 2021 (16/6/2016), thay ông Trần Thọ.

Tác giả: Cao Thái

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP