Trong tỉnh

Xử lý 242 kg vỏ đạn, 240 gói shisha và nhiều hàng lậu trên xe khách

Khi bị lực lượng chức năng dừng xe kiểm tra, lái xe khóa cửa, cố thủ trong cabin, có hành động chống đối.

Hiện trường xe khách BKS 51B - 151.51 của nhà xe Anh Khuyên "cố thủ", không chấp hành hiệu lệnh, gây ách tắc quốc lộ 1A nhiều giờ. Ảnh: Khánh An

Sáng 30/1, ông Trần Đăng Ninh - Chi cục trưởng Chi Cục quản lý thị trường tỉnh Nghệ An cho biết, đã chuyển giao tang vật 242 kg vỏ đạn thu giữ trên xe khách mang BKS 51B-151.51 của nhà xe Anh Khuyên cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An làm rõ, xử lý.

Đối với số hàng 240 gói shisha thu giữ trên xe khách, Chi Cục quản lý thị trường tỉnh Nghệ An đã tịch thu và phối hợp cơ quan chức năng tiêu hủy.

“Số lượng hàng hóa (thực phẩm chức năng, linh kiện điện thoại, mỹ phẩm, quần áo các loại, đồ chơi trẻ em các loại, thực phẩm chế biến) không có chứng từ hợp lệ, có trị giá 148 triệu đồng thu giữ trên xe khách thì chúng tôi tham mưu UBND tỉnh Nghệ An ra quyết định tịch thu để đấu giá sung công. Về hành vi gây rối trật tự công cộng cùng những người liên quan thì Công an huyện Quỳnh Lưu cũng đang xem xét, xử lý”, ông Ninh cho biết thêm.

Niêm phong thùng chứa hàng hóa xe khách để đưa về kiểm tra, thu giữ hàng hóa và vỏ đạn. Ảnh: Khánh An

Như tin Báo Nghệ An đã đưa tin, vào lúc 1h sáng 13/10, tại km 403 Quốc lộ 1A thuộc địa bàn thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu, nhận được nguồn tin báo trên xe có hàng lậu, đội QLTT cơ động tỉnh phối hợp với CSGT trạm Diễn Châu (PC67), Công an huyện Quỳnh Lưu triển khai đón lõng, bắt chiếc xe khách BKS 51B 151.51 của nhà xe Anh Khuyên đang lưu thông hướng Hà Nội - Vinh.

Tổ công tác yêu cầu dừng xe, xuất trình giấy tờ để kiểm tra hàng hóa, nhưng lái xe không hợp tác, cố thủ trong xe nhiều giờ đồng hồ, gây ùn tắc giao thông. Các hành khách đi trên chiếc xe này được lực lượng chức năng hỗ trợ di chuyển qua các xe khác để tiếp tục hành trình.

Trước khi kéo chiếc xe ra khỏi Quốc lộ 1A, lực lượng CSGT đã phải bố trí lực lượng phân luồng đi chung một chiều suốt 4 giờ đồng hồ liền.

Mặc dù tổ công tác thuyết phục lái xe đưa xe vào vệ đường và mở cửa cho tổ công tác kiểm tra nhưng lái xe vẫn cố thủ trong trong xe để gọi điện thoại và chống đối không mở cửa, không lên ghế lái.

Lái xe xuất trình giấy tờ tên Hoàng Văn Lộc (SN 1979), trú xã Bình Minh, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa. Sau khi xuất trình giấy tờ, lái xe vẫn đậu xe giữa làn đường và kiên quyết không rời khỏi vô lăng.

Khi lực lượng chức năng kiểm tra hàng thì phía tài xế và nhà xe không hợp tác, không chịu ký văn bản. Lực lượng quản lý thị trường phối hợp Công an huyện Quỳnh Lưu, VKSND huyện Quỳnh Lưu và cơ quan chức năng phải làm đến 3 giờ sáng hôm sau, khám xét, kiểm đến rất cụ thể từng mặt hàng.

Tác giả: Khánh An

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP