Đẹp

Xu hướng "đính đá trên răng": lợi đâu chưa thấy chỉ thấy một loạt tai hại

Có rất nhiều xu hướng làm đẹp trên răng, nhưng dường như "đính đá" đang là xu hướng được ưa chuộng ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, bạn có biết những tác hại đằng sau mà xu hướng này gây ra cho cơ thể hay không?

Mới đây, trên Facebook lại lan truyền nhau một hình ảnh về xu hướng làm đẹp trên răng. Theo chia sẻ từ người đăng thì đây là xu hướng "đính đá trên răng", một hình thức làm đẹp giúp nụ cười tỏa sáng hơn nhờ vào những viên đá lấp lánh được gắn trên răng.

Thế nhưng, nếu nhìn vào bức ảnh này thì bạn có thể thấy là phần đá gắn trên răng đang bị "nhiều" quá mức. Mặc dù, đính đá vào răng là một xu hướng rất "hot", tuy nhiên, mức độ gây hại của nó không chỉ ảnh hưởng đến răng lợi mà còn tác động trực tiếp tới sức khỏe. Cùng điểm qua 4 tác hại của việc này khi bạn không được chuyên gia tư vấn kĩ càng và thực hiện ở nơi không đảm bảo nhé:

Suy giảm chức năng ăn, nhai

Có rất nhiều người sau khi gắn đá lên răng chưa đầy 1 tuần đã gặp phải các vấn đề như không ăn được đồ cứng, không nhai các món ăn một cách tự nhiên được... Bởi lẽ, những viên đá trên răng khi mới gắn xong thường rất dễ bị rụng, do đó, bạn sẽ không thể ăn uống như bình thường mà luôn phải chú ý mỗi khi đưa thức ăn vào miệng. Và điều này khiến việc ăn uống trở nên khó khăn, gặp ảnh hưởng trong quá trình nhai... từ đó gây suy giảm chức năng ăn, nhai.

Làm răng ê buốt, đau nhức

Trước khi gắn từng viên đá lên răng, bác sĩ sẽ tiến hành khoan một lỗ nhỏ vừa đủ bằng đường kính của viên đá. Tuy nhiên, nếu thao tác làm không chính xác sẽ gây xâm lấn răng, dẫn đến tình trạng răng ê buốt và trở nên nhạy cảm sau khi gắn đá, đặc biệt là mỗi khi bạn ăn đồ nóng hay uống nước lạnh.

Gây dị ứng

Nếu chất liệu đá dùng để gắn trên răng không phải là loại tốt thì sau khi gắn xong, cơ thể bạn sẽ bị nổi mẩn, dị ứng da, hay thậm chí còn gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của toàn cơ thể.

Nguy cơ mắc bệnh răng miệng

Khi bạn không bảo đảm được việc giữ những viên đá trên răng thì chỉ sau một thời gian ngắn, chúng sẽ bong ra khỏi chiếc răng của bạn và để lại những lỗ khoan thiếu thẩm mỹ trên răng. Từ những lỗ khoan này, thức ăn bạn đưa vào cơ thể sẽ dễ bám lại và lâu ngày có thể gây ra bệnh sâu răng, hôi miệng...

Và hơn hết, việc đính đá trên răng hoàn toàn không có lợi cho hàm răng của chúng ta. Một khi đã sử dụng phương pháp này là bạn sẽ phải luôn luôn chú ý mỗi khi muốn ăn một thứ gì đó và quan tâm cả những lúc vệ sinh răng miệng. Điều này khiến bạn mất tự nhiên và có tâm lý luôn lo lắng sợ rằng những viên đá trên răng có thể bong ra bất cứ lúc nào.

Vậy nên, hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi có ý định thực hiện phương pháp làm đẹp này, bởi những tác hại mà nó gây ra sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới hàm răng của bạn trong tương lai.

Tác giả: Quỳnh Phương

Nguồn tin: helino.vn

  Từ khóa: đính đá ,răng trắng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP