Đẹp

Xu hướng ăn kiêng cho da

Phương pháp này được cho là có tác dụng giải độc hiệu quả, giúp bạn tìm ra sản phẩm phù hợp với làn da của mình.

Với một số người, chăm sóc da là quy trình gồm 20 bước, sáng và tối. Điều này đặt ra câu hỏi: “Liệu họ có đang phụ thuộc quá đà vào các sản phẩm?”. Ngày nay, xu hướng “da nhịn ăn” đang dần phổ biến và nó được xem là phương pháp giải độc hiệu quả.

“Da nhịn ăn” là gì?

“Đây là phương pháp tạm dừng tất cả sản phẩm hoặc thói quen chăm sóc da hiện tại của bạn để làn da có thời gian thở, nghỉ ngơi và phục hồi”, tiến sĩ da liễu Lindsey Zubritsky (Pennsylvania, Mỹ) giải thích với Byrdie. Điều này cho phép làn da hoạt động một cách tự nhiên và không cần đến sự trợ giúp của các sản phẩm chăm sóc.

Để da "nhịn ăn" là dừng sử dụng một số sản phẩm chăm sóc. Ảnh: Stocksy.

Khái niệm này khá đơn giản nhưng nó được thực hiện khác nhau đối với từng người. Giống việc nhịn ăn liên quan đến thực phẩm, bạn sẽ tuân theo các mức độ và thời gian loại bỏ.

“Kiêng ăn cho da” không nhất thiết phải là loại bỏ hoàn toàn các sản phẩm chăm sóc của bạn. Bạn cũng có thể chỉ cần loại bỏ dần một sản phẩm để kiểm tra xem sản phẩm nào phù hợp nhất với loại da.

Làm thế nào để thử?

Để bắt đầu thực hiện, bạn cần thử một tuần không dùng các sản phẩm dưỡng như serum, kem dưỡng ẩm… Hãy để cho da tiết dầu tự nhiên. Điều quan trọng là phải “lắng nghe” làn da trong suốt quá trình, có thể kéo dài từ vài ngày đến vài tuần.

Natalie Aguilar - người sáng lập N4 Skincare - cho biết: “Tôi khuyên bạn nên tuân thủ những bước cơ bản như sữa rửa mặt và kem chống nắng, đồng thời loại bỏ tất cả sản phẩm khác. Nếu định loại bỏ kem chống nắng, bạn cũng nên ngừng tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Quy tắc vàng của chăm sóc da là luôn trang bị SPF”.

Dù thử phương pháp này, bạn vẫn không nên loại bỏ kem chống nắng. Ảnh: G.

Trong khi đó, nếu ngưng dùng sữa rửa mặt, bụi bẩn, cặn bẩn, lớp trang điểm và dầu có thể tích tụ, dẫn đến nổi nhiều mụn hơn.

Người phù hợp

Những người mang làn da nhạy cảm có thể được “hưởng lợi” từ phương pháp này. Bởi không có thành phần hoạt tính nào có thể gây viêm. Ngoài ra, nó cũng có lợi cho những người da khô. Trong khi đó, các chuyên gia khuyên người mang da dầu và mụn trứng không nên thử.

Ai nên tránh?

Những người bị chàm, bệnh trứng cá đỏ, nám da hoặc các chứng rối loạn da khác cần sản phẩm bôi ngoài da không nên thử phương pháp này. Bạn cũng nên nói chuyện với bác sĩ da liễu hoặc bác sĩ kê đơn về việc tạm dừng bất kỳ sản phẩm nào.

Nếu đã sử dụng bất kỳ loại axit nào trong ba ngày qua, đặc biệt là retinol, bạn phải tiếp tục thoa kem chống nắng và hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Tác giả: Dĩ An

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP