Thể thao

XSKT. Cần Thơ trông chờ vào “Người cứu rỗi”

Chia tay nhau chưa đầy 1 năm, đội bóng ĐBSCL đã phải liên hệ lại với Vũ Quang Bảo, người được xem là cứu tinh, giúp nhiều đội bóng trụ hạng thành công theo những cái cách không thể tin nổi.

Ông Bảo có 1 sự nghiệp khá lừng danh, khi từng khoác áo các “ông lớn” như Thể Công, SLNA. Tại đội bóng xứ Nghệ, Vũ Quang Bảo từng là đội trưởng và là 1 phần lịch sử của đội bóng khi có mặt ở những trận đấu được xem là sinh tử của SLNA. Chia tay sự nghiệp cầu thủ, ông Bảo bén duyên với Quân khu 4 khá tình cờ và trở thành “thuyền trưởng” của đội bóng áo lính này.

Từ 1 đội bóng vô danh, ông Bảo tạo nên kỳ tích khi đưa Quân khu 4 vô địch hạng Nhất năm 2008 và lên chơi chuyên nghiệp mùa giải 2009. Tại sân chơi V.League vô cùng khắc nghiệt, Vũ Quang Bảo tiếp tục vào vai “Người cứu rỗi” khi giúp Quân khu 4 trụ hạng 1 cách thần kỳ mùa giải 2009.

Không thể duy trì tâm nguyện gắn bó suốt đời với đội bóng áo lính do những thay đổi ở vĩ mô; ông Bảo sau đó trải qua nhiều cương vị khác nhau, ở nhiều đội bóng. Nhưng dấu ấn của ông thầy xứ Nghệ này vẫn là tạo ra những điều không tưởng, với các đội bóng có nguy cơ xuống hạng.

Trở lại với SXKT. Cần Thơ, ông Bảo có nhiệm vụ giúp đội bóng này trụ hạng

Câu chuyện của QNK. Quảng Nam là 1 ví dụ. Đội bóng này trong mùa đầu lên chơi V.League đã phải đối mặt với rất nhiều khó khăn và luôn ở vị trí cầm đèn đỏ. Nhưng sau khi Vũ Quang Bảo về thay cho Thịnh “đen”, mọi thứ hồi sinh; đội bóng xứ Quảng trụ hạng một cách khó tin.

Sau này, dù ở FLC Thanh Hóa hay XSKT. Cần Thơ, ông Bảo đều mang lại cảm giác an toàn cho đội bóng mà mình dẫn dắt. Cuối năm 2017, ông Bảo chia tay XSKT. Cần Thơ để về quê nghỉ ngơi, chăm lo gia đình. Nhưng, tình thế của đội bóng ĐBSCL lúc này lâm nguy, khi đang là đội đứng cuối bảng xếp hạng. Một lần nữa, XSKT. Cần Thơ lại phải trông chờ vào “phù thủy” Vũ Quang Bảo. “Tái duyên” với người cũ Vũ Quang Bảo, XSKT. Cần Thơ hy vọng, ông thầy xứ Nghệ này sẽ làm được những điều kỳ diệu, như ông đã từng làm với Quân khu 4 và QNK. Quảng Nam.

Ông Bảo bén duyên với bóng đá từ môi trường quân đội. Vũ khí mà ông thầy này biết tạo ra là tinh thần đoàn kết, chiến đấu hết mình. Với XSKT. Cần Thơ lúc này, nếu muốn thành công phải bình ổn quân, trên dưới một lòng mời hy vọng tạo ra được khác biệt.

Có vẻ như đó là sở trường của “phù thủy” xứ Nghệ này.

Tác giả: Tâm Bình

Nguồn tin: Theo An Ninh Tiền Tệ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP