Thể thao

XSKT Cần Thơ - SLNA: Khách bất lợi đủ đường

Phải làm khách trước đội bóng Tây Đô đang có phong độ ấn tượng, cơ hội giành 3 điểm của thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng là khá nhỏ bé.

Nam tiến lần này, hành trang mang theo của đội bóng xứ Nghệ là 2 chiến thắng liên tiếp trước TP.HCM (2 - 0) tại V.League và Tampines Rover (2 - 1) tại AFC Cup. Đây chính là liều thuốc tinh thần giúp SLNA có được sự tự tin, thoải mái để hướng tới mục tiêu giành được ít nhất 1 điểm trong chuyến làm khách trên sân Cần Thơ trong khuôn khổ vòng 5 V.League 2018.

Xét về mặt lực lượng và phong độ ở thời điểm hiện tại, SLNA có vài phần thua kém đội chủ nhà XSKT Cần Thơ. Ngoài trường hợp chấn thương dài hạn của thủ môn Nguyên Mạnh và tiền vệ Ngọc Toàn, HLV Nguyễn Đức Thắng cũng không thể tung ra sân ngoại binh Osmar Moreira vì lý do tương tự.

SLNA chắc chắn sẽ không có sự phục vụ của Omar Moreira vì lý do chấn thương. Ảnh: Tư liệu

Với đội hình 10 nội binh + Olaha, SLNA khó sánh nổi với những gì đang có trong tay HLV Đinh Hồng Vinh ở phía bên kia chiến tuyến.

Kể từ khi chia tay HLV Vũ Quang Bảo, XSKT Cần Thơ đã có những thay đổi mang tính tích cực. Trên băng ghế huấn luyện là HLV Đinh Hồng Vinh, người có nhiều năm làm việc ở các đội trẻ HAGL và từng là trợ lý cho HLV Hoàng Anh Tuấn tại ĐT U20 Việt Nam. Dưới trướng HLV Đinh Hồng Vinh là hàng loạt hảo thủ tài năng và giàu kinh nghiệm.

Đứng trong khung thành là thủ môn Tô Vinh Lợi, phía trên là những Chí Công, Quang Tình, Hoàng Vissai…và đặc biệt là sự xuất hiện của bộ đôi sát thủ Patiyo - Luiz. Chân sút Patiyo không phải là cái tên lạ lẫm với giới chuyên môn và người hâm mộ bóng đá Việt Nam nữa. Cầu thủ sinh năm 1984 đã từng giành được danh hiệu Vua phá lưới tại V.League 2015 trong màu áo Quảng Nam (18 bàn thắng).
Không chỉ thua kém đôi phần về sức mạnh đội hình, SLNA cũng không có được phong độ ấn tượng như XSKT Cần Thơ ở giai đoạn đầu V.League 2018.

Trải qua 4 vòng đấu đầu tiên, đội bóng xứ Nghệ mới giành được 4 điểm (1 thắng, 1 hòa, 2 thua), còn thầy trò HLV Đinh Hồng Vinh giành được 7 điểm (2 thắng, 1 hòa, 1 thua). Chiến thắng 1 - 0 trước Hải Phòng ngay trên sân Lạch Tray hôm 1/4 là minh chứng rõ ràng cho sức mạnh và phong độ của XSKT Cần Thơ.

Patiyo đã có 3 pha lập công cho XSKT Cần Thơ ở V.League 2018. Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, được thi đấu trên sân nhà cũng là lợi thế không nhỏ của Quang Tình và các đồng đội. Nên nhớ, trong 3 chuyến hành quân đến làm khách XSKT Cần Thơ, SLNA mới chỉ 1 lần rời bến Ninh Kiều với 3 điểm trọn vẹn (thắng 2 - 1 tại V.League 2017), còn lại là 2 thất bại (V.League 2015 và V.League 2016).

Phải thi đấu trên sân Cần Thơ giữa tiết trời khó chịu của vùng Tây Nam Bộ và mới trải qua hành trình dài Vinh - Cần Thơ, thể lực của các cầu thủ SLNA bị ảnh hưởng khá lớn.

Chỉ cần HLV Đinh Hồng Vinh chỉ đạo các học trò dồn bóng cho cặp sát thủ Patiyo – Luiz, nhất là những pha bóng bổng, hàng thủ 100% nội binh của đội bóng xứ Nghệ sẽ phải vô cùng vất vả trong khâu chống đỡ.

Nếu rời Tây Đô với 1 điểm trong tay, có lẽ thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng cũng không đến nỗi phải thất vọng.

Tác giả: Thanh Hưng

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: SLNA ,cần thơ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP