Nhân ái

Xót xa vợ chăm chồng tai nạn liệt giường, con thơ nheo nhóc

Tai nạn nghiêm trọng cách đây 4 năm không cướp được người chồng của chị nhưng khiến cho gia đình chị lâm vào cảnh khốn đốn, kiệt quệ. Khoản nợ chạy chữa hàng trăm triệu cho chồng chưa trả được, các con nheo nhóc, chị Thơm bế tắc, không cách nào xoay sở.

Hỏi về hoàn cảnh của chị Nguyễn Thị Thơm (31 tuổi), trú tại thôn Tân Phú, xã Yên Phú, huyện Yên Mỹ (Hưng Yên) ở Khoa điều trị liền vết thương, Bệnh viện Bỏng Quốc gia, nhiều người chẹp miệng tỏ ý thương cảm. Chồng chị, anh Lê Doãn Hóa bị tai nạn giao thông phải nằm liệt nhiều năm nay, phần đùi và mông bị viêm loét đang có nguy cơ hoại tử.

Bị tai nạn giao thông nghiêm trọng, anh Hóa bị liệt hai chân và một bên tay phải

PV có mặt tại phòng bệnh nơi anh Hóa đang điều trị thì cũng là lúc chị Thơm vừa đi xin cơm từ thiện về. Nằm co quắp trên giường, cơ thể anh Hóa gầy guộc như que củi, chỉ còn da bọc xương. Hai chân anh bị liệt teo dần, không thể tự di chuyển được. Mọi sinh hoạt đều do một tay chị Thơm chăm sóc.

Ngồi bên giường bệnh của chồng tiếp chuyện PV mà hai hàng nước mắt chị Thơm cứ lặng lẽ rơi. Chị cho biết, năm 2006, chị nên duyên vợ chồng với anh Lê Doãn Hóa làm nghề thợ xây. Gia đình thêm rộn rã tiếng cười khi những đứa con thơ lần lượt chào đời. Song, tai họa ập đến đã đẩy tổ ấm này rơi vào cảnh cùng quẫn.

"Ngày 13/06/2013, chồng tôi đang trên đường đi làm về bất ngờ gặp tai nạn giao thông . Khi nhận được điện thoại mọi người báo tin, tôi hốt hoảng vào bệnh viện thì anh đang trong tình trạng tính mạng nguy kịch, cột sống cổ bị gãy, đa chấn thương nặng”, chị nhớ lại.

Kể từ đó, mọi gánh nặng đều đổ dồn lên vai chị Thơm. Vừa lo xoay sở kiếm tiền, chị vừa phải ở bệnh viện để chăm sóc chồng, bởi mọi sinh hoạt từ ăn uống cho đến vệ sinh cá nhân, anh Hóa không thể tự làm được. Hai đứa con thơ tội nghiệp, chị phải nhờ người thân chăm nom giúp.

4 năm, kể từ ngày chồng bị tai nạn chị Thơm phải chạy vạy khắp nơi lo tiền chạy chữa cho chồng

Nói về hoàn cảnh hiện tại, chị Thơm ứa nước mắt: “Em mong có một liều thuốc tiên giúp chồng em hồi phục hoàn toàn. Anh ấy nằm đó phải chăm sóc, con cái thì nheo nhóc, một mình em không gồng gánh nổi. Số tiền vay mượn đến nay đã lên con số cả trăm triệu đồng, chưa biết kiếm đâu ra để trả chứ nói gì đến tiếp tục chữa trị tiếp, gia đình ngày càng rơi vào bế tắc”.

Trước đây, anh Hóa đi làm thợ xây còn chị Thơm đi làm công ty may thu nhập mỗi tháng cũng chẳng dư dả được gì, các con nhỏ nheo nhóc nên chưa lúc nào thoát khỏi cảnh túng thiếu.

Mặc dù anh Hóa có bảo hiểm y tế hỗ trợ nhưng vẫn phải dùng một số thuốc ngoài điều trị mỗi tuần đến tiền triệu, chi phí sinh hoạt ăn uống của hai vợ chồng trên viện cũng rất tốn kém.

Nằm trên giường bệnh, nhìn vợ khổ sở, vất vả, anh Hóa bật khóc rồi bảo, nhiều lúc muốn chết quách cho xong, song nghĩ đến 2 đứa con nhỏ, nghĩ đến sự hy sinh của vợ nên lại gắng gượng sống. Anh Hóa tâm sự: “ Tôi chỉ ước mình được khỏe lại để đi làm bù đắp lại cho vợ con”.

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Nguyễn Thị Thơm, thôn Tân Phú, xã Yên Phú, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên. SĐT: 0169.990.5576

Tác giả: Phạm Bắc

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP