Trong nước

Xót xa nguyện vọng của gia đình Thượng tá Khải phút đón anh trở về

Nguyện vọng của gia đình thượng tá Khải là muốn thực hiện lễ truy điệu ở Bệnh viện 108 (Hà Nội), sau khi hỏa táng sẽ đưa về địa phương niệm theo phong tục địa phương và chuyển về nghĩa trang liệt sỹ.

5h sáng nay (18/6), thi thể Thượng tá Trần Quang Khải (phi công mất tích trong vụ rơi máy bay Su-30MK2) đã được các đồng đội đưa vào bờ từ tàu CN 09 số hiệu BP 06-19-01 của Bộ đội biên phòng tỉnh Nghệ An.

Qua cuộc trao đổi ngắn với ông Lê Duy Phương – Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Tân Dĩnh (Lạng Giang, Bắc Giang) vào sáng 18/6, được biết, lãnh đạo địa phương vừa từ nhà gia đình thượng tá Trần Quang Khải trở về.
134795571026648144109012794077665n 1466215903
Thượng tá Trần Quang Khải

Cũng theo ông Phương, nguyện vọng của gia đình thượng tá Khải là muốn thực hiện lễ truy điệu ở Bệnh viện 108 (Hà Nội), sau khi hỏa táng sẽ đưa về địa phương tổ chức tang lễ theo phong tục và chuyển về nghĩa trang liệt sỹ.

“Chúng tôi rất đau xót. Hiện tại mọi việc chờ lãnh đạo của Bộ Quốc phòng và Quân chủng có ý kiến thì quyết định sau. Hiện tại, chúng tôi cũng cử Phó Chủ tịch xã phụ trách mảng văn xã túc trực ở gia đình”, ông Phương cho biết.

Theo chia sẻ của ông Phương, hiện tại, vợ anh Khải đang mang bầu nên sức khỏe cũng không đảm bảo.

Trao đổi với Phóng viên báo Người đưa tin vào tối 17/6, ông Nguyễn Hữu Ngọ - bố Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường (SN 1977, phi công cấp 3, đội phó bay buồng trước, Trung đoàn 927), ông rất bất ngờ trước thông tin đồng đội đi cùng chuyến bay với con trai mình đã tử nạn.

“Chúng tôi không tới thắp hương cho Khải được nhưng qua đây muốn gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình. Mong mỗi thành viên trong gia đình Khải luôn vững tâm”, bố Thiếu tá Cường nghẹn ngào.

Ông Ngọ cho biết, hiện tại Thiếu tá Cường đã được chuyển về Bệnh viện 108 (Hà Nội) và gia đình đã ra thăm anh. Sức khỏe của Thiếu tá Cường hiện tại đã ổn định.

Đầu giờ sáng ngày 18/6, trao đổi với chúng tôi, Thượng Tướng Võ Văn Tuấn Phó Tổng Tham Mưu Trưởng QĐND Việt Nam cho biết: Thi thể của phi công Khải đã về Nghệ An và được đưa vào bệnh viện, những nghi lễ tiếp theo do Quân chủng Phòng không không quân sẽ tiến hành.

Liên quan đến 9 người mất tích cùng chiếc máy bay CASA khi tìm kiếm Su 30 cùng phi công Khải trước đó, Thượng tướng Tuấn cho biết chưa có tin tức gì thêm, các lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực tìm kiếm.

Tác giả bài viết: Nguyễn Huệ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP