Xã hội

Điện Biên: Người mẹ mang thai 6 tháng tuổi cùng con nhỏ mất tích do lũ cuốn

Sáng nay (3/6), tại bản Nà Sản B, xã Sa Dung, huyện Điện Biên Đông (Điện Biên) lũ quét đã cuốn trôi 4 người, trong đó có 2 người được cứu sống.

Ông Vừ A Bằng (thứ 2 bên phải), Bí thư huyện ủy Điện Biên Đông tại hiện trường, chỉ đạo các lực lượng tìm kiếm cứu nạn và động viên gia đình thiệt hại

Vừa trao đổi với Báo GD&TĐ, ông Vừ A Bằng, Bí thư huyện ủy Điện Biên Đông cho biết, trong khoảng thời gian từ 6h - 7h30' sáng nay, nhiều khu vực tại xã Sa Dung xảy ra mưa lớn. Lũ quét bất ngờ xảy ra tại bản Nà Sản B khiến người dân, chính quyền địa phương không kịp trở tay.

Có 4 người bị lũ cuốn trôi, trong đó 2 người đã được cứu vớt kịp thời là anh Lầu A Thái và cháu Lầu A Cải (9 tuổi). Hai nạn nhân còn lại là chị Thào Thị Mo (22 tuổi, đang mang thai 6 tháng) và con gái là cháu Lầu Thị May (1 tuổi) bị nước lũ cuốn mất tích. Thào Thị Mo là vợ của anh Lầu A Thái. Hiện tại, anh Thái đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Điện Biên Đông.

Ngay sau khi nhận được tin báo, huyện Điện Biên Đông đã khẩn trương huy động hơn 100 cán bộ, chiến sỹ Công an huyện, Ban chỉ huy Quân sự huyện cùng cán bộ các phòng, ban của huyện, phối hợp với các lực lượng của xã Sa Dung tổ chức tìm kiếm nạn nhân. Tuy nhiên, cho đến hơn 22h đêm nay, sau 12 giờ tổ chức tìm kiếm với 4 đợt nhưng vẫn chưa thu được kết quả.

Ông Vừ A Bằng cũng cho biết thêm, huyện Điện Biên Đông vẫn đang phân công lực lượng nỗ lực tìm kiếm những nạn nhân còn lại. Ngoài ra, huyện đã và đang phối hợp với các lực lượng chức năng của huyện Thuận Châu (Sơn La) tổ chức tìm kiếm khu vực hạ lưu, đề phòng trường hợp lũ lớn đưa nạn nhân đi xa.

Thống kê sơ bộ, trận lũ cũng đã cuốn trôi hoàn toàn nhiều tài sản và 2 nhà tạm của người dân bản Nà Sản B, xã Sa Dung.

Cũng trong ngày hôm nay, trên địa bàn huyện Điện Biên Đông có thêm một cháu nhỏ 7 tuổi thiệt mạng khi đi tắm suối.

Tác giả: Minh Thịnh

Nguồn tin: Báo Giáo dục và Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP