Cộng đồng mạng

Xót xa hình ảnh 'lão Hạc thời nay' đem cún con đi bán ngày giáp Tết

Hình ảnh người đàn ông gầy gò, dáng vẻ khắc khổ mang chú cún nhỏ đi bán ngày giáp Tết khiến nhiều người xót xa.

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện hình ảnh một người đàn ông gầy gò, dáng vẻ khắc khổ được ngồi bán con chó nhỏ. Theo người đăng tải thông tin, tấm hình được chụp ở chợ Thanh Chương (huyện miền núi Thanh Chương, miền Tây Hình ảnh người đàn ông gầy gò mang chú cún nhỏ đi bán ngày giáp Tết khiến nhiều người xót xa.) trong một ngày giáp Tết.

Hình ảnh người đàn ông gầy gò mang chú cún nhỏ đi bán ngày giáp Tết khiến nhiều người xót xa.

Ngay sau khi đăng tải lên một diễn đàn mạng, hình ảnh nhận được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng mạng với hàng nghìn lượt tương tác và chia sẻ. Nhiều người liên tưởng đến hình ảnh của Lão Hạc trong truyện ngắn cùng tên của nhà văn Nam Cao và bày tỏ sự thương xót trước hoàn cảnh của người đàn ông.

"Nhìn ảnh này, tôi đoán ai cũng nghĩ ngay đến Lão Hạc của nhà văn Nam Cao. Khuôn mặt buồn rượi, dáng vẻ khắc khổ của chú nhìn sao mà xót quá!", tài khoản Phương Anh bình luận.

"Nhìn cách chú chăm chút, lót giấy cho cho con cún ngồi là biết chú thương nó nhường nào rồi. Có lẽ, phải khó khăn lắm chú mớ đem bán con chó đi như vậy. Tội quá!", Ngọc Linh chia sẻ.

"Nhìn chú nét mặt ưu tư, buồn lắm. Nhìn cả cách chú ôm con chó kìa. Có lẽ chú cho nó ra chợ bán nhưng rất thương không muốn rời xa"; "Sát Tết, nhìn hình ảnh này thấy buồn quá. Ngoài kia vẫn còn biết bao người kham khổ"; "Lão Hạc thời 4.0"...là những bình luận mà dân mạng dành cho người đàn ông.

Bên cạnh đó, nhiều người muốn xin thông tin về người đàn ông trong hình để có thể giúp đỡ: "Có ai biết địa chỉ cụ thể của chú ở đâu không, mình muốn gửi chút quà nhỏ"; "Mình cũng muốn đến thăm chú, mong muốn chú có một cái Tết no ấm mà không phải bán đi cún con"...

Chưa đầy 1 ngày đăng tải, hiện tại bài viết nhận được gần 30 nghìn lượt tương tác với hàng nghìn lượt bình luận và hàng trăm chia sẻ.

Tác giả: KHÁNH NGÂN

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP