Trong tỉnh

Xót xa đứa trẻ 7 tuổi xin nghỉ học đến tòa để được gặp bố

Vì quy định không được phép vào phòng xử nên con trai 7 tuổi của Thái buộc phải đứng ngoài hành lang. Kể từ ngày bố bị bắt, đứa trẻ này chưa được gặp bố. Nghe HĐXX tuyên mức án dành cho bố mình, đứa trẻ đã rơi nước mắt.

Phiên tòa xét xử Lữ Văn Thái (SN 1990); Lô Văn Hà (SN 1982), cùng trú tại xã Châu Phong, huyện Qùy Châu, tỉnh Nghệ An về tội Mua bán trái phép chất ma túy có khá đông người thân tham dự. Trong đó, có những đứa con của hai bị cáo này.

Để được gặp bố mình, những đứa trẻ này phải xin cô giáo nghỉ học để tham dự phiên tòa. Đáng chú ý nhất là đứa trẻ mặc áo kẻ đen 7 tuổi, đứng khép nép ở trước cửa phòng xử án. Thỉnh thoảng cậu bé nhìn vào bố của mình là Lữ Văn Thái.

Cậu nói, cậu rất nhớ bố. Kể từ ngày bố bị bắt cũng đã mấy tháng cậu bé này chưa được gặp bố. Trước giờ xử, cậu bé có tiến sát lên gần bố nhưng không nói chuyện được gì. Lữ Văn Thái nhìn thấy con và người thân nước mắt cũng rưng rưng.

Bị cáo Lô Văn Hà và Lữ Văn Thái tại phiên tòa.

Được biết, Lữ Văn Thái sinh ra trong một gia đình nghèo ở huyện miền núi huyện Qùy Châu. Mặc dù có vợ con nhưng Thái vẫn lêu lổng theo đám bạn bè xấu. Rồi không thoát khỏi cạm bẫy, Thái nghiện lúc nào không hay. Bao nhiêu tài sản quý giá, Thái bán hết để phục vụ “nàng tiên nâu”. Rồi khi hết tiền không còn cách nào khác Thái đã câu kết với bạn nghiện đi buôn ma túy. Và kể từ đây, Thái đã đẩy gia đình mình vào bi kịch. Thái bị bắt vì liên quan đến ma túy khiến cho vợ con sốc nặng.

Theo Thái khai báo thì vào ngày 5/6/2019, Lữ Văn Thái đến nhà Lô Văn Hà, cả hai cùng nhau bàn sẽ góp 8 triệu đồng để đi lên xã Tri Lễ (huyện Quế Phong) mua heroin về bán kiếm lời.

Đến 15h cùng ngày, Hà gặp người đàn ông không quen biết để hỏi mua ma túy. Hà đưa toàn bộ số tiền 8 triệu đồng cho người đàn ông trên. Một lúc sau, người đàn ông trên quay trở lại đưa cho Hà và Thái một túi nilong màu đen có chứa 1 gói ma túy. Ngoài ra người đàn ông này còn cho 2 bị cáo 1 gói nhỏ để dùng thử.

Sau đó, có khách gọi đặt hàng, Hà và Thái đã đồng ý bán số ma túy trên. Thái cùng Hà ra thị trấn Tân Lạc để giao cho khách nhưng không liên lạc được cho người kia bèn quay trở về. Khi qua khu vực bản Khe Lan, xã Châu Hạnh thì cả hai bị lực lượng chức năng tuần tra phát hiện, thu giữ khối lượng ma túy 63,195 gam.

Đứa trẻ vội lau nước mắt khi nhìn thấy bố mình.

Tại bục khai báo, Thái và Hà đã thành khẩn khai báo mọi hành vi phạm tội của mình. Bị cáo Thái cho biết cho biết cả hai đều nghiện ma túy. Để có tiền hút, hai bị cáo liều mình đi buôn ma túy. Thái và Hà cũng xin HĐXX giảm nhẹ tội để có cơ hội về với gia đình.

Giờ nghị án, đứa con đứng tiến sát cửa để nhìn rõ bố mình hơn. Thằng bé đưa tay lau vội hai hàng nước mắt. Chắc chắn Thái sẽ phải đối mặt với bản án nghiêm khác của pháp luật. Cơ hội sớm trở về với các con của Thái là rất mong manh. “Thái nghiện đã từ lâu. Gia đình đã hết sức khuyên can nhưng nó không dứt được ma túy. Vì lao vào ma túy nên cuộc sống gia đình đã nghèo lại càng túng quẫn hơn. Giờ nó bị bắt vợ con nó càng khổ hơn”, một người thân của Thái cho biết.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lữ Văn Thái và Lô Văn Hà mỗi bị cáo mức án 15 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Thái ra xe trở về trại giam, người thân vội ào ra theo để dặn dò bị cáo cố gắng cải tạo tốt. Cậu bé con Thái cũng vội vàng chạy theo, muốn nói câu gì với bố nhưng không nên lời. Phiên tòa này chắc chắn sẽ ám ảnh đứa bé đến suốt cuộc đời.

Tác giả: Minh Tâm

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP