Xã hội

Xót xa cảnh mẹ vỗ về thi hài con

Chốc chốc chị lại vào nhà tang lễ ôm thi hài con trai 10 tuổi. Hai tay chị vỗ về con. Chị khóc nhưng không còn nước mắt để chảy.

Xe rơi xuống vực nằm bên mép sông Đăk Pô Kô. ẢNH: P.A

[VIDEO] Lời kể kinh hoàng của nạn nhân tai nạn thảm khốc trên đèo Lò Xo

Chuyến xe tang thương

Sáng 16.6, ngồi ở nhà tang lễ Trung tâm Y tế H.Đăk Glei (Kon Tum), chị Phạm Thị Dĩnh (32 tuổi) thất thần, hai mắt sưng to vì khóc. Chốc chốc chị lại vào nhà tang lễ ôm thi hài con trai là Đào Minh Đức (10 tuổi), hai tay vỗ về con, chị khóc nhưng không còn nước mắt để chảy.

Chị Dĩnh cho biết vợ chồng chị quê ở Hưng Yên nhưng lập nghiệp ở Bình Phước. Lâu lắm không về thăm quê, hè này chị đưa con về quê thăm nội ngoại. Ai ngờ, gia đình 4 người đang trên đường về lại Bình Phước thì tai nạn đã cướp đi con trai bé bỏng của chị.

Anh Vũ Trung Thiện (40 tuổi) nén đau buồn cho biết quê anh ở H.Nho Quan (Ninh Bình), hè này anh đưa con vào Bình Phước thăm chú, bác. Ai ngờ đến chân đèo Lò Xo thì gặp nạn, con trai anh là Vũ Trung Đức (12 tuổi) tử vong tại chỗ. "Cháu chuẩn bị vào lớp 5. Nếu biết kiểu này, ba không đưa con đi đâu, con ơi", anh Thiện đau đớn nói.

Máu dính trên người cháu Nguyễn Trung Hiếu (5 tuổi) Ảnh: P.A

Còn anh Nguyễn Văn Bắc (29 tuổi) thì đưa hai con gái là Nguyễn Ngọc Thảo Nhi (5 tuổi) và Nguyễn Ngọc Gia Linh (8 tuổi) về thăm quê ở Hưng Yên. "Khi xe đang xuống dốc, mọi người trên xe nhốn nháo vì tài xế không điều khiển được xe nữa, mấy phút sau thì xe lao xuống vực", anh Bắc cho biết.

Khi mọi người lần lượt thoát khỏi xe, anh Bắc chỉ bị xây xát nhẹ và gượng đau đi tìm con. Tìm được bé Gia Linh nhưng không thấy Thảo Nhi đâu, anh Bắc kêu khản giọng. Khi nghe con gái gọi: "Ba ơi! Ba ơi!", anh Bắc mới tìm được con, ôm vào lòng và khóc vì mừng.

Bệnh nhân điều trị trong Bệnh viện Đa khoa Kon Tum Ảnh: P.A

"Từ nay mất mẹ rồi"

Có mặt trên chuyến xe, anh Nguyễn Đình Hướng (37 tuổi) đưa mẹ là bà Nguyễn Thị Nhạn (67 tuổi) và hai con trai là Nguyễn Đình Vũ (13 tuổi) và Nguyễn Đình Vĩ (12 tuổi) từ H.Nho Quan vào Bình Phước thăm người thân.

Nghe tài xế nói xe mất lái, thắng không được, sau đó là xe lao xuống vực. Đến khi hoàng hồn, anh Hướng thấy tay phải của mẹ mình không còn, máu ra quá nhiều và mẹ anh ra đi giữa đêm mưa lạnh. "Mẹ mất rồi. Từ nay tôi mất mẹ rồi", anh Hướng mếu máo.

Bé Nguyễn Ngọc Thảo Nhi nằm thiêm thiếp. ẢNH: P.A

Theo lời kể của anh Thiện, khi xe đang đổ đèo, tài xế la lên là xe bị mất phanh hơi, cả xe nhốn nháo. Khoảng 3 - 5 phút sau, xe lao thẳng xuống vực sâu, một phần xe ngập dưới sông Đăk Pô Kô.

Sau phút hãi hùng, người người thoát ra và la ơi ới tìm người thân. "Lúc này một số người không bị thương gọi điện và la lên cầu cứu. Nhưng do xa khu dân cư, mưa lạnh và trời quá tối nên hơn 1 giờ sau, lực lượng công an, bộ đội mới có mặt để đưa chúng tôi ra khỏi hiện trường", anh Thiện kể.

Anh Nguyễn Đức Hưởng thẫn thờ khi kể về mẹ. ẢNH: P.A

Trong khi đó, nhiều nạn nhân đang được chăm sóc ở Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Kon Tum. Thương nhất là các nạn nhân nhỏ tuổi, các con nằm thiếp đi vì sợ, vì đau bởi những chấn thương.

Ông Nguyễn Khắc Thược (61 tuổi, trú H.Bù Đăng, Bình Phước) cho biết gia đình 7 người đi trên chuyến xe thì 6 người bị thương và đang được điều trị tại BVĐK tỉnh Kon Tum, còn ông Thược chỉ xây xát nhẹ.

Bác sỹ Võ Văn Thiện, Phó giám đốc BVĐK tỉnh Kon Tum, cho biết sáng 16.6, đơn vị tiếp nhận 19 bệnh nhân, đến trưa cùng ngày, có 4 bệnh nhân bị thương nhẹ xin xuất viện. Trong số 15 bệnh nhân còn lại, bị nặng nhất là bà Nguyễn Thị Muộn (52 tuổi, trú Gia Lai) bị gãy đốt sống lưng, gãy 4 xương sườn bên phải, vỡ gan.

"Sau khi phẫu thuật cấp cứu, bà Nhạn đã qua cơn nguy kịch nhưng phải điều trị lâu dài vì các vết thương quá nặng", bác sĩ Thiện cho biết.

Như Thanh Niên đã thông tin, vào khoảng 2 giờ 15 ngày 16.6, xe khách BS 34B - 002.69 của nhà xe Đức Chính, chạy tuyến Hải Dương - Bình Phước, do tài xế Vũ Văn Hồng (42 tuổi, trú H.Cẩm Giàng, Hải Dương) điều khiển lưu thông trên QL14. Khi đến đoạn thuộc xã Đăk Pét, H.Đăk Glei (Kon Tum) thì bị mất lái, xe lao xuống vực sâu 30m.

Trung tá Nguyễn Xuân Hướng, Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Kon Tum, cho biết vụ tai nạn làm 3 người tử vong tại chỗ gồm: bà Nguyễn Thị Nhạn (67 tuổi), Vũ Trung Đức (12 tuổi, cùng trú H.Nho Quan, Ninh Bình) và Đào Minh Đức (10 tuổi, trú Bình Phước).

Ngoài ra, 15 người bị thương nặng đang được điều trị tại BVĐK tỉnh Kon Tum và 8 người khác bị thương nhẹ.

Tác giả: Phạm Anh

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP