Thế giới

Xót xa bé gái thiệt mạng vì dây diều cứa cổ

Tại thủ đô New Delhi, Ấn Độ một bé gái đang được bố chở bằng xe máy đi chơi thì bị thiệt mạng bởi sợi dây diều cứa vào cổ.

Bé gái thiệt mạng vì dây diều cứa cổ. Ảnh minh hoạ

Thả diều là môn thể thao phổ biến ở Ấn Độ, nhưng đã trở thành nguyên nhân gây chết người trong vài năm gần đây vì người chơi sử dụng dây bọc kim loại hoặc thuỷ tinh nhằm cắt đứt diều của đối thủ.

Vụ tai nạn xảy ra hôm 24/8, khi bé gái 4 tuổi đang được bố chở bằng xe máy đến một đền thờ ở thủ đô thì bị dây diều cứa cổ, báo Times of India dẫn thông tin từ các bác sĩ cho biết.

Trước đó, một kỹ sư 28 tuổi thiệt mạng vào đúng ngày quốc khánh cũng vì bị dây diều cứa khi đang đi xe máy ở Delhi.

Và hai em bé đã tử vong rất thương tâm là Saanchi Goyal, 3 tuổi và Harry, 4 tuổi. Trong khi xem thả diều các em đã bị dây diều cắt cổ dẫn đến tử vong. Một nạn nhân khác là Zafar Khan, 22 tuổi, cũng thiệt mạng vì lý do tương tự.

Dây cước là thứ không thể thiếu khi thả diều, tuy nhiên, vật vô tri này nhiều khi lại trở thành hung khí khiến mọi người bị thương, thậm chí giết người.

Cách đây 3 năm, chính quyền New Delhi ban hành lệnh cấm sản xuất, bán hoặc dự trữ các loại dây diều sắc không kém gì dao, sau khi xảy ra nhiều vụ tai nạn thương tâm.

Nhà chức trách cho biết, việc bán, sản xuất và lưu trữ các loại nhựa, kính, kinh loại trong thả diều sẽ bị cấm ở thủ đô. Người vi phạm sẽ bị phạt 1.500 USD và có thể bị tù đến 5 năm. Nhưng các địa phương xung quanh thủ đô tiếp tục bán những loại dây này.

Tác giả: Kiều Trang (T/h)

Nguồn tin: Báo ĐS&PL

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP