Trong tỉnh

Xót xa bàn thờ lập đã 3 ngày vẫn chưa đưa được thi thể ngư dân trở về

Đang trên đường vào đất liền, một thuyền viên ở TX.Cửa Lò đã bị rơi xuống biển mất tích. Ở quê nhà, người thân lập bàn thờ tạm để thắp hương nhưng việc tìm kiếm thi thể vẫn chưa có kết quả.

gôi nhà nhỏ tại khối 10, phường Nghi Thủy, TX.Cửa Lò, tỉnh Nghệ An bao trùm không khí tang thương. Bước vào nhà, một bàn thờ được lập vội cùng với di ảnh của ông Dương Minh Châu (64 tuổi), càng làm người chứng kiến thêm xót xa.

Anh Dương Văn Quân (33 tuổi, con trai ông Châu) giải thích: “Thực ra thi thể bố tôi vẫn chưa được đưa về. Hiện bố tôi đang ở đâu đó ngoài biển, cơ quan chức năng và hàng chục thuyền của ngư dân đang tìm kiếm nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có kết quả…”.

Anh Quân kể, vào khoảng 14h ngày 3/12, ông Châu cùng 8 ngư dân khác lên tàu mang số hiệu NA 90157 TS do ông Trương Văn Đức (54 tuổi), trú khối 8, phường Nghi Thủy, TX.Cửa Lò làm chủ tàu để đi đánh bắt cá như thường lệ.

Bàn thờ gia đình lập tạm để hương khói cho ông Châu.

“Đến khoảng 4h ngày 4/12, tàu chỉ còn cách bờ biển khoảng 10 hải lý, tất cả mọi người đang đứng phía trước để phân loại và xếp cá vào khay thì ông Châu bảo ra sau đi vệ sinh và hút điếu thuốc. Chờ mãi không thấy quay lại, mọi người ra sau tìm thì không thấy ông Châu ở đâu nữa”, một ngư dân đi cùng kể lại.

Vào thời điểm đó thời tiết lạnh và có mưa phùn nên tàu chỉ đi với tốc độ khoảng 6 hải lý/ 1 giờ. Mọi người đoán ông Châu bị sóng đánh rơi xuống biển nên lập tức quay tàu trở lại tìm.

Sau nhiều giờ quần thảo, không phát hiện tung tích của ngư dân này ở đâu nữa, chủ tàu đã điện báo cho cơ quan chức năng và phát tín hiệu cầu cứu. Nhận được thông tin, một số tàu cá đang ở gần đó cũng tới hỗ trợ tìm kiếm.

Ngay sau đó, Hải đội 2 thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An cũng đã cử lực lượng ra cùng với các ngư dân tìm ông Châu.

Trong quá trình tìm kiếm, các lực lượng chức năng đã phát hiện một chiếc áo khoác đang trôi dạt tại tọa độ 106,5 vĩ độ Bắc; 18,54 độ kinh Đông, cách đất liền khoảng 11 hải lý. Sau khi xác minh, chiếc áo là của ông Châu mặc vào thời điểm bị rơi xuống biển.

Tuy nhiên, vào thời điểm này biển động, gió giật trên cấp 6 nên các tàu công suất nhỏ được hạ lệnh phải quay vào bờ, các tàu lớn mở rộng phạm vi tiếp tục khoanh vùng để tìm kiếm nạn nhân.

Người thân ngư dân chờ đợi trong tuyệt vọng.


Câu chuyện bị ngắt quãng liên tục bởi những tiếng khóc của bà Thanh. Khi chồng gặp nạn thì bà Thanh đang được chữa trị ở bệnh viện. Mấy ngày nay bà Thanh nằm liệt giường không thể dậy nổi, những người con phải thay nhau chăm sóc, túc trực 24/24h để động viên mẹ cố gắng chờ thi thể bố trở về.

“Mấy hôm nay mẹ chẳng ăn được gì nên bác sĩ phải liên tục chuyền nước và đạm, các cháu cũng quanh quẩn bên giường để động viên bà. Mẹ tôi cũng muốn thấy thi thể bố nên đã cố gắng gượng, sáng nay còn ăn được chút cháo…”, vợ anh Quân cho biết.

Hôm nay (8/12) đã là ngày thứ 3 ngư dân này gặp nạn, ngoài biển, gió thổi thổi mạnh, từng cơn sóng dâng cao hung hãn, bầu trời tối mịt càng khiến lòng người xót xa…

Tác giả: Anh Ngọc

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: bàn thờ ,mất tích ,ngư dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP