Xã hội

Xót thương nữ sinh năm cuối Đại học Huế tử vong trong mưa lũ

Lần đầu người cha vào Huế sau 4 năm con gái đi học đại học, cũng là lần đưa em về quê nhà an táng.

Những ngày qua, thành phố Huế chìm ngập trong biển nước vì mưa lớn. Ai cũng lo lắng cơn đại hồng thủy năm 1999 sẽ lặp lại trên mảnh đất cố đô một lần nữa. Tất cả mọi người cố gắng tìm đến nơi cao để trú ngụ, các trường học đều đồng loạt cho học sinh, sinh viên nghỉ để đảm bảo an toàn trong cơn lũ.

Nhưng em Lê Thị Siêu, sinh viên năm 4 trường Đại học sư phạm Huế lại không may mắn bị thiệt mạng do bão lũ. Em ra đi khi tuổi đời còn quá trẻ. Khi mà chỉ còn vài tháng nữa, em sẽ tốt nghiệp với một tương lai rộng mở phía trước.

Siêu là con thứ 4 trong trong một gia đình nghèo ở mảnh đất ven biển Triệu Lăng (huyện Triệu Phong, Quảng Trị). Sau em còn một người em nữa, cũng đang học năm 1 Đại học Luật Huế.

Cha Siêu như người mất hồn trước cái chết của cô con gái.

Năm 2014, Siêu đậu vào khoa địa lý, trường Đại học sư phạm Huế trong niềm vui, nỗi hãnh diện của gia đình. Suốt 4 năm đại học, em vừa học vừa làm thêm để trang trải thêm chi phí sinh hoạt và học hành. Nhưng mọi ước mơ, hoài bão của em dừng lại khi trận lũ lớn những ngày đầu tháng 11 ập đến.

Đêm 5/11, bất chấp trời đang mưa lớn và nước ngập khắp các tuyến đường trên địa bàn Thành phố Huế, em vẫn đi dạy thêm như những ngày bình thường.

Khoảng 21h30, Siêu đi dạy về đến ký túc xá Đại học Huế (32 Lê Hồng Phong, TP.Huế). Nhưng do nước ngập cao nên cổng ký túc xá không thể mở, trong lúc tìm cách để vào được bên trong em bất cẩn nên gặp nạn. Nhiều bạn bè chung ký túc xá nghe tiếng Siêu hét lên vội chạy ra, nhưng khi mọi người đưa được em đến bệnh viện thì Siêu đã qua đời.

Một số sinh viên cho biết, nguyên nhân có thể do nữ sinh trong lúc tìm cách vào bên trong do nước ngập đã bị dòng điện rò rỉ giật tử vong.

Nghe tin Siêu mất, nhiều bạn bè của không tin vào sự thật, vì chỉ cách đó vài tiếng họ còn nhìn thấy cô gái Quảng Trị hồn nhiên, vui vẻ. Tất cả đều xót thương cho cô gái xinh đẹp nhưng xấu số.

Sau 4 năm Siêu nhập học, sáng ngày 6/11 là lần đầu tiên ông Lê Quýnh vào nơi con gái học tập và sinh sống, nhưng cũng là lần cuối để đưa con về quê an táng. Nỗi đau quá lớn khiến ông như chết lặng. Ông Quýnh cứ ngồi trầm ngâm, tay vân vê sấp giấy vàng mã.

Không nỗi đau nào hơn "người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh".

Gương mặt khắc khổ của người cha già hiện rõ nét đau đớn và bàng hoàng. Thỉnh thoảng, ông lại nấc nghẹn lên khi nghĩ đến cô con gái đáng thương của mình.
Được biết, ông Quýnh làm nghề câu mực trên biển, nhưng chỉ làm được vào tầm tháng 5, 6. Những tháng còn lại ông lại đi kiếm công việc khác làm để có tiền trang trải cuộc sống.

Mẹ của Siêu cũng đã vào Sài Gòn bán vé số lâu nay. Nghe tin con gái mất, bà vội bắt xe từ Sài Gòn về nhà trong đêm chỉ mong kịp nhìn mặt con lần cuối.

Anh Lê Lộc Quyền, anh trai của Siêu tâm sự : "Khi nghe tin, cả nhà tôi không ai tin nổi sự thật đau lòng. Tôi với một chị gái đi theo bố vào đón em về. Từ khi mới nhập học ở Huế, em nó đã đi làm để phụ giúp gia đình, ai ngờ đau xót quá".

Hoàn cảnh khó khăn nên ngày Siêu mất, ngoài số tiền được ban Giám hiệu trường đại học Sư phạm, ban Công tác sinh viên trường, các đoàn hội, khoa Địa lý trường cùng ban Công tác sinh viên đại học Huế hỗ trợ, gia đình em phải đi vay mượn thêm để lo mai táng.

"Trước mắt lo cho em nó xong đã, rồi gia đình mới tính đến chuyện trả nợ nần sau", anh Quyền nghẹn ngào chia sẻ.

Tác giả: NHẬT LINH

Nguồn tin: Báo điện tử VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP