Nhân ái

Xót thương hoàn cảnh bé trai bị bỏng nặng

Một nồi nước sôi lớn được nấu để làm gà vừa nhắc từ bếp xuống, cháu Nhật (sinh 2014) chạy qua ngã ngồi vào trong nồi, bị bỏng trên 50%, điều đáng nói là tai họa xảy ra khi cháu đang bị viêm phổi, viêm tai giữa được chỉ định nhập viện, nhưng vì gia đình có việc nên xin về tự điều trị.

Cháu Lê Văn Nhật là con trai thứ hai của vợ chồng Lê Văn Bình (SN 1984) và Dương Thị Hội (SN 1993) ở xóm Luân Phú, xã Đồng Văn, huyện Thanh Chương. Hai vợ chồng làm ruộng và phụ hồ để kiếm thêm thu nhập nuôi 3 con nhỏ. Ngày 4/3, cháu Nhật bị sốt cao liên tục quấy khóc, đi bệnh viện để khám ở Bệnh viện Thanh Chương, được chẩn đoán bị viêm phổi và viêm tai giữa, được chỉ định nhập viện điều trị. Anh Bình trình bày do gia đình có việc làm cỗ nên xin đơn thuốc cho cháu điều trị ở nhà một hôm xong việc sẽ nhập viện điều trị nội trú.

Cháu Nhật bỏng tỷ lệ trên 50%, từ ngực xuống đến chân, bác sỹ tiên lượng tim, gan, phổi sẽ bị tổn thương nặng.

Để chuẩn bị cho mâm cỗ ngày mai, buổi tối gia đình nấu một nồi nước sôi thật to để làm gà. Cháu Nhật chạy đến lấy chiếc điện thoại bố để bên cạnh để xem bất ngờ trượt chân ngã nhào vào nồi nước sôi vừa nhắc từ trên bếp xuống. Nghe tiếng gào thét đau đớn của con anh Bình chạy lại bế con ra thì cháu đã bị bỏng tùa lớp da từ trên ngực xuống đến chân. Toàn thân cháu bị bỏng chín đỏ.

Sau khi sơ cứu ở Bệnh viện huyện, cháu được chuyển xuống Bệnh viện Sản Nhi ngay trong đêm. Vì phạm vi bỏng quá rộng nên bác sỹ khuyến cáo hạn chế di chuyển để không bị tùa da dễ nhiễm trùng. Nhưng rạng sáng ngày 6/3, vì cháu liên tục sốt cao và lên cơn co giật nên xe cấp cứu đã kịp thời chuyển ra để nhập Khoa Hồi sức Cấp cứu Viện bỏng Quốc gia (Hà Nội) để chữa trị. Với tỷ lệ bỏng trên 50% từ ngực xuống đến chân, bác sỹ tiên lượng tim, gan, phổi sẽ bị tổn thương nặng, quá trình điều trị sẽ kéo dài và khó đoán sự phục hồi tổn thương.

Vì quá đau đớn cháu Nhật gào khóc đến khản cả tiếng. Mỗi lần thay băng, bác sỹ phải gây mê cho cháu và yêu cầu người nhà phải đi xa khu vực cách ly. Vì không có tiền để nộp viện phí, được phía bệnh viện kêu gọi, Hội Từ thiện Cát Linh đã nộp ủng hộ cháu Nhật 10 triệu đồng. Sau khi xoay xở vay mượn được 10 triệu đồng, bà nội cháu bắt xe mang ra để chi tiêu, còn chị Hội phải ở nhà với con út là cháu Lê Văn Thành. Cháu Thành đã hơn một tuổi liên tục nhập viện để điều trị bệnh viêm phổi. Chu kỳ vào viện 15 ngày, ra viện về nhà 10 ngày lại nhập viện điều trị 15 ngày kéo dài liên tục mấy tháng trời khiến cho sức khỏe cháu Thành rất yếu. Từ ngày xảy ra tai họa với con trai, chị Hội đêm ngày đau đớn vật vã, vừa thương con, lo lắng, vừa day dứt ân hận vì sự bất cẩn khiến tai họa xảy ra với con. Họ hàng, xóm làng ngày đêm chạy qua chạy lại lo việc nhà giúp chị và động viên chị cố gắng vượt qua để còn lo cho hai đứa con ở nhà.

Sau khi tai họa xảy ra với gia đình cháu Nhật, Đảng ủy, UBND xã Đồng Văn (Thanh Chương) giao cho Đoàn Thanh niên xã viết thư kêu gọi con, em Đồng Văn và bà con trên mọi miền ủng hộ cháu Nhật để có kinh phí chữa trị.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Trần Đình Chương - Đảng ủy viên, Bí thư Đoàn xã Đồng Văn. ĐT 0977.957.367. Phạm Viết Tùng - Phó Bí thư Đoàn xã. ĐT: 0981193788.

Hoặc chuyển vào số Tài khoản: 51110000493738 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam BIDV - Văn phòng giao dịch huyện Thanh Chương.

Tác giả: Đạm Phương

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP