Pháp luật

Xót thương bé gái thiểu năng trí tuệ bị xâm hại

Từ ngày bị đối tượng Nguyễn Thanh An (56 tuổi, trú tại huyện Nam Đàn, Nghệ An) giở trò đồi bại, bé gái Nguyễn Quỳnh A (10 tuổi) thường giật mình, hoảng loạn, gào thét trong đêm. Thương con, người mẹ chỉ biết ôm chặt bé A vào lòng an ủi, vỗ về.

Chị N và con gái. ẢNH: V. ĐỒNG

Điều trị bệnh, còn dâm ô cháu bé

Nhắc đến sự việc này, nhiều người dân sinh sống dọc Quốc lộ 46 (khối Bà Hà, huyện Nam Đàn) rất căm phẫn, lên án đối tượng. Khi biết PV tìm đến nhà bé A, một người dân dù đang bận việc cũng đã dẫn chúng tôi đến tận nhà chị Nguyễn Thị N (mẹ bé A).

Người này rất bức xúc trước hành vi đồi bại của đối tượng An và mong muốn cơ quan công an sớm vào cuộc, trừng trị nghiêm minh hành vi đồi bại của đối tượng. “Bé A chỉ đáng tuổi cháu của An, lại bị thiểu năng trí tuệ, vậy mà đối tượng đang tâm xâm hại tình dục nạn nhân. Chúng tôi rất bức xúc, chỉ mong vụ việc sớm được đem ra xét xử trước pháp luật”, người dân này chia sẻ.

Vẫn nhớ như in ngày xảy ra sự việc, chị N kể: “Chiều 13/7, tôi nghe mấy người hàng xóm sống ở khu tập thể phía sau nhà nói đừng cho bé A sang Bệnh viện Đa khoa huyện Nam Đàn chơi nữa. Lúc đó, tôi chỉ nghĩ cháu nghịch ngợm ở bệnh viện nên cũng không để ý lắm. Đến tối, khi tôi tắm cho cháu thì thấy trên ngực có nhiều vết thâm. Tôi gặng hỏi thì cháu nói bị ngã xe đạp. Nghe con nói vậy, tôi cũng tin và không nghi ngờ gì. Đến ngày hôm sau, vợ chồng tôi thấy cháu tự vào nhà vệ sinh tắm…”.

Cũng theo chị N, thấy biểu hiện lạ của con nên vợ chồng chị sang bên bệnh viện hỏi sự tình thì được một chị y tá nói có bệnh nhân ở phòng số 3 (Khoa Nội) kể là bé A bị ông An xâm hại. Khi đó, vợ chồng chị N bán tin, bán nghi nên đã tìm gặp chị H (ở xóm 7, xã Nam Thanh, huyện Nam Đàn - bệnh nhân điều trị bệnh tại phòng số 3) để hỏi thì được người này cho biết, bé A từng bị ông An xâm hại tình dục.

“Nghe chị H kể, tôi vội về nhà tìm con để hỏi rõ ngọn ngành. Ban đầu, con gái tôi chỉ im lặng, không nói gì cả, trên gương mặt cháu tỏ vẻ hoảng sợ. Chỉ đến khi vợ chồng tôi động viên, lúc đó cháu mời òa khóc và kể lại sự việc. Theo lời kể của cháu, sau khi cháu bị xâm hại tình dục, ông An dặn cháu về nhà tắm và không được nói với ai, nếu không ông ta sẽ đánh cả gia đình. Vì lo sợ bị đánh nên con gái tôi đã không dám kể lại việc bị xâm hại với bố mẹ”, chị N đau xót.

Nỗi đau quá lớn của bé gái mới 10 tuổi

Ngay trong đêm hôm đó, vợ chồng chị N đến nhà ông An chất vấn nhưng người này phủ nhận có hành vi đồi bại với bé A. Ông An chỉ thừa nhận cho bé A 5.000 đồng mua kẹo chứ không làm gì cả. Thậm chí, ông An còn cho rằng gia đình chị N vu khống mình và dọa sẽ tố cáo cơ quan chức năng. Bức xúc, ngày 15/7, gia đình chị N viết đơn tố cáo đến cơ quan công an.

Nhận được đơn trình báo của gia đình, Công an huyện Nam Đàn đã vào cuộc xác minh. Đồng thời, phối hợp với gia đình đưa bé A đi giám định pháp y. Kết quả giám định cho thấy: “Màng trinh không phát hiện dấu vết tổn thương, tầng sinh môn có dấu xây xước da ở vị trí 3 giờ đường kính 0,3 cm”. Từ kết quả giám định, cơ quan công an đã triệu tập đối tượng Nguyễn Thanh An làm rõ sự việc, nhưng đối tượng này luôn chối tội và cho rằng mình bị oan.

Nhắc đến con gái, chị N nước mắt ngắn dài kể, từ khi sinh ra, bé A đã bị thiểu năng trí tuệ, thiệt thòi đủ đường. Vì bé A bị bệnh nên bạn bè xa lánh, không ai chơi cùng. Chỉ có những người cao tuổi trong xóm thường hỏi thăm và cho bé A cái bánh cái kẹo.

Khi những ông bà này vào viện điều trị thì bé A thường đi theo bóp tay, bóp chân. Thấy người nhà đút cơm, cháo thì bé A cũng nhanh nhẩu làm theo. "Biết cháu hay vào bệnh viện chơi với các ông bà nên tôi mua cho cháu chiếc xe đạp nhỏ để dạo chơi trong đó. Không ngờ niềm vui duy nhất ấy lại trở thành nỗi ám ảnh đối với con tôi”, chị N ngậm ngùi.

Từ ngày xảy ra sự việc, cứ nhắc đến bệnh viện là bé A hoảng sợ, chạy trốn vào trong nhà. Gia đình cố gắng lắm mới thuyết phục được bé A đi học lớp hòa nhập ở Trường tiểu học thị trấn Nam Đàn, nhưng rồi bé cũng chỉ bữa học, bữa nghỉ. Giữa chừng câu chuyện với chị N thì bé A được bố đưa từ trường về. Thấy người lạ, bé A rúm ró, hoảng sợ chạy. Chị N tâm sự: “Giờ cứ thấy người lạ là cháu lại hoảng sợ. Thương nhất là vào đêm khuya, cháu thường giật mình, khóc ú ớ trong đêm. Tôi phải ôm và dỗ mãi cháu mới chịu ngủ lại”.

Khởi tố đối tượng về tội dâm ô với trẻ em

Ngày 20/9, Trung tá Hoàng Nghĩa Thanh - Đội trưởng Đội điều tra tổng hợp (Công an huyện Nam Đàn) cho biết: “Qua xác minh, cơ quan công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thanh An về tội dâm ô với trẻ em.

Hiện tại, đối tượng An đang điều trị bệnh tại Bệnh viện Phục hồi chức năng ở thị xã Cửa Lò (Nghệ An) nên chúng tôi chưa áp dụng lệnh bắt giam mà chỉ áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú để phục vụ điều tra.

Việc gia đình phản ánh hành vi của đối tượng An là phạm tội hiếp dâm thì chúng tôi đang tiếp tục làm rõ. Trước mắt, các chứng cứ, tài liệu có được chỉ khởi tố đối tượng về tội dâm ô với trẻ em".

Tác giả: Vũ Đồng

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

  Từ khóa: xót thương ,bé gái ,dâm ô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP