Nhân ái

Xót thương bé 2 tuổi bị sốc phản vệ, khóc tím tái cả người

Khi những mũi kim châm cứu được đưa vào cơ thể, cậu bé khóc đến tím tái cả người khiến ai cũng xót xa. Lúc sinh ra Tiến Phát là cậu bé trắng trẻo, bụ bẫm nhưng em bị sốc phản vệ khiến cơ thể không còn phản ứng bình thường được nữa.

Vào Khoa Điều trị Liệt vận động và ngôn ngữ trẻ em, Bệnh viện Châm cứu Trung ương, chúng tôi ai cũng lặng người, xót xa khi chứng kiến cảnh cậu bé Nguyễn Hoàng Tiến Phát đến giờ châm cứu. Bác sĩ Dương Văn Tâm - Trưởng khoa - nhẹ nhàng từng chút một, vừa châm cứu vừa dỗ dành con.

Anh cho biết: “Người lớn mình bị làm sao mà phải châm cứu cũng đã có cảm giác khó chịu rồi nói gì đến bọn trẻ. Cháu Tiến Phát đến với chúng tôi trong tình trạng bị sốc phản vệ khi mới 13 tháng tuổi nên để lại di chứng vô cùng nặng nề. Trước khi cháu đến viện là hoàn toàn không biết gì, thần chí mất hết, chân tay duỗi thẳng, không khóc được, không đáp ứng với kích thích châm cứu. Nhưng bây giờ, cháu đã có tiến bộ rồi, biết khóc, mở mắt và phản xạ được với ánh sáng. Đó là dấu hiệu rất đáng mừng trong phác đồ điều trị của cháu”

13 tháng tuổi Tiến Phát bị sốc phản vệ nên từ đó đến giờ em không biết gì nữa.

Ra Hà Nội từ vùng quê Quảng Bình xa xôi, Phát chỉ có mẹ hoặc bà ở bên. Hoàn cảnh vô cùng éo le khiến Hà (mẹ của Phát) khóc cạn cả nước mắt.

Hà ôm con vào lòng, sụt sùi: “Nhìn con đau đớn, em không chịu được. Giá mà em có thể đau thay cho con thì em chấp nhận đánh đổi ngay. Hoàn cảnh em đã thế, xấu hổ lắm không dám chia sẻ với ai… Em cay đắng lắm”.

Tội cho Hà, thương cho bé Phát, cùng cảnh phụ nữ với nhau, chúng tôi hiểu được nỗi lòng người mẹ ra sao khi con cái bệnh tật, ốm đau. Không có người đàn ông làm chỗ dựa, một mình Hà không biết xoay sở ra sao mỗi lần con đóng viện phí. Dịch COVID-19 lại càng khó khăn hơn, em chỉ biết ngồi khóc một mình, cầu xin điều kỳ diệu đến với con.

Con điều trị có tiến triển nhưng mẹ không biết lấy tiền đâu ra cho con theo chữa trị tiếp.

Nói chuyện với Hà, chúng tôi lại quay sang nhìn Phát. Con trai với gương mặt khôi ngô, trắng trẻo vẫn đang khóc oằn cả người. Dường như mệt quá nên chỉ một lúc sau con thiêm thiếp ngủ. Trong cơn mơ, chốc chốc Phát ú ớ với đôi tay quờ quạng tìm mẹ rồi lại im bặt… Thương con quá con ơi khi mới 2 tuổi thôi đã phải chịu nhiều đau đớn đến vậy!

Xin hãy cứu con, cho con tiếp tục được điều trị để phục hồi!

Căn bệnh của Phát đã và đang có những dấu hiệu tiến triển mà bác sĩ Tâm cho biết, con sẽ phải điều trị dài ngày với nhiều đợt nữa. Nhưng lấy tiền đâu ra mà chữa trị cho con thì Hà bất lực, bởi đến bữa ăn hàng ngày với em giờ cũng khó, nói gì đến những việc khác.

Mọi sự giúp đỡ bé Nguyễn Hoàng Tiến Phát xin gửi về Quỹ XHTT Tấm lòng Vàng, số 51 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Điện thoại: 024.39232748. Số tài khoản (STK): 113000000758 tại Vietinbank Chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội. STK: 0021000303088 - tại Vietcombank - Chi nhánh Hà Nội, STK: 12410001122556 - tại BIDV - Chi nhánh Hoàn Kiếm.

Hoặc ủng hộ trực tiếp đến Mã số: LD 21190, bé Nguyễn Hoàng Tiến Phát. Địa chỉ: Số 6, đường Nguyễn Biểu, TP.Đồng Hới, Quảng Bình. Số ĐT: 0931382640 (mẹ cháu là Hoàng Thị Hải Hà) hoặc số bà ngoại 0935009175 (bà ngoại Lê Thị Hường). Số TK: 0311000697681, Ngân hàng Vietcombank, Quảng Bình, Chủ Tk: Hoàng Thị Hải Hà.

Tác giả: Hồng Phúc

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP